Cứu sống bệnh nhân Covid-19 bị thủng ruột

Thanh Giang 02/07/2021 10:41

Sáng nay 2/7, Sở Y tế TP HCM cho biết, Bệnh viện (BV) điều trị Covid-19 Trưng Vương vừa cứu sống một bệnh nhân Covid-19 bị thủng ruột cùng các bệnh lý nền với những biến chứng phức tạp.

Ngày 1/7, BV điều trị Covid-19 Trưng Vương tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 N.T.S. 68 tuổi do BV Thống Nhất chuyển đến.

Trước thời điểm chuyển viện sang BV Điều trị Covid-19 Trưng Vương, bệnh nhân N.T.S. được BV Thống Nhất chẩn đoán thủng tạng rỗng (thủng ruột) biến chứng sốc nhiễm trùng, nhiễm độc nặng kèm theo bệnh suy tim, tăng huyết áp, bệnh tim thiếu máu cục bộ, hội chứng Cushing do thuốc, dương tính với Covid-19 mức độ nguy kịch.

Bác cĩ BV Trưng Vương phẫu thuật cứu sống bệnh nhân mắc Covdi-19 bị thủng ruột
Bác cĩ BV Trưng Vương phẫu thuật cứu sống bệnh nhân mắc Covdi-19 bị thủng ruột.

Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, các bác sĩ phẫu thuật thuộc khoa Ngoại tổng quát của BV Trưng Vương tiến hành phẫu thuật nội soi cấp cứu khâu lỗ thủng đại tràng xuống, làm hậu môn nhân tạo đại tràng ngang và đặt dẫn lưu, kịp thời cứu sống người bệnh.

BV Trưng Vương là một trong những BV đa khoa được Sở Y tế chuyển đổi công năng thành BV điều trị Covid-19 Trưng Vương. BV này có sẵn các chuyên khoa để kịp thời giải quyết những bệnh lý phát sinh ở bệnh nhân Covid-19.

Mới đây, Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức cũng được chuyển đổi công năng để thực hiện nhiệm vụ tương tự bệnh viện Trưng Vương.

Ở tuyến quận, huyện cũng có 2 bệnh viện là Bệnh viện huyện Củ Chi và Bệnh viện huyện Bình Chánh g được chuyển đổi công năng để thực hiện chức năng này với sự hỗ trợ nhân lực chuyên khoa của BV Nhân Dân Gia Định và BV Nguyễn Tri Phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứu sống bệnh nhân Covid-19 bị thủng ruột

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO