Cứu sống cụ bà 75 tuổi bị nhồi máu cơ tim, ho ra máu nhiều

Quốc Trung 01/08/2019 15:32

Sáng ngày 1/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, Bệnh viện này đã thực hiện thành công việc nút động mạch phế quản cho một bệnh nhân 75 tuổi ho ra máu lượng nhiều có bệnh lý nội khoa cấp cứu đi kèm là nhồi máu cơ tim cấp ST chênh lên ngày thứ 3.

Cứu sống cụ bà 75 tuổi bị nhồi máu cơ tim, ho ra máu nhiều

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phẫu thuật cho bệnh nhân Nguyễn Thị Bạc.

Bệnh nhân được xác định Nguyễn Thị Bạc, (75 tuổi), ngụ tại TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp trước đó đã nhập viện và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ từ 27/7, đến 31/7 bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường và lao phổi 15 năm. Sau 5 ngày bị bệnh, đột ngột ho khạc ra máu tươi lượng nhiều khoảng trên 500ml. Trước đó 1 ngày, bệnh nhân ho ra máu lượng nhiều nên nhập viện. Quá trình điều trị, phát hiện thêm bệnh nhân có nhồi máu cơ tim cấp thành trước ST chênh lên ngày thứ 2.

Do có thông tin từ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ nên ngay khi bệnh nhân được chuyển đến các Bác sĩ đã tiến hành hội chẩn gồm nhiều chuyên khoa: Cấp cứu, Hồi sức tích cực chống độc, Tim mạch, Hô hấp, Tim mạch can thiệp, Đơn vị Can thiệp nội mạch. Các bác sĩ nhận định đây là một trường hợp đặc biệt, sau đó bệnh nhân được chỉ định chụp CT đa lát cắt lồng ngực.

Kết quả hội chẩn thống nhất là chỉ định điều trị cho bệnh nhân bằng phương pháp chụp và nút động mạch phế quản để cầm máu cấp cứu do ho ra máu trước và tiến hành can thiệp mạch vành sau bởi vì nếu bệnh nhân còn ho ra máu tái phát lượng nhiều, bệnh nhân có thể có nguy cơ tử vong do mất máu cấp và suy hô hấp cấp.

Ê kíp can thiệp do Bác sĩ Chuyên khoa 1 Trần Công Khánh, Phó khoa Chẩn đoán hình ảnh đã tiến hành can thiệp, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và tiến hành phẩu thuận cứu sống bệnh nhân.

Đến sáng nay (1/8), sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định không ho ra máu thêm và dự kiến sẽ can thiệp mạch vành trong vài ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứu sống cụ bà 75 tuổi bị nhồi máu cơ tim, ho ra máu nhiều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO