Cựu tuyển thủ Nhật Bản: ‘Mặt cỏ V-League  quá xấu’

ĐX 07/02/2021 06:43

Dù mới chỉ trải qua những vòng đầu tiên của V-League 2021 nhưng với kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến ở nhiều nền bóng đá trên thế giới, tiền vệ Daisuke Matsui sớm nhận ra vấn đề với bóng đá Việt Nam.

Cựu tuyển thủ Nhật bản năm nay 39 tuổi nói: “Mặt sân cỏ của nhiều đội ở Việt Nam quá xấu dễ khiến cầu thủ bị chấn thương. Quan trọng hơn khi chơi trên mặt sân xấu, các cầu thủ không thể hiện hết khả năng, chất lượng trận đấu cũng suy giảm”.

Anh nói thêm: “Về vấn đề trọng tài, Matsui cho rằng còn quá nhiều quyết định gây tranh cãi trên sân vì thiếu trọng tài giỏi, vì thế phải nâng tầm công tác trọng tài để cầu thủ thi đấu mà không bị áp lực trước những ông vua áo đen”.

Daisuke Matsui là tân binh của Sài Gòn FC năm nay. Dù 39 tuổi nhưng lão tướng từng chơi ở VCK World Cup 2010 trong màu áo ĐTQG Nhật Bản được HLV Vũ Tiến Thành tín nhiệm giao phó băng đội trưởng của CLB. Anh chia sẻ bí quyết để có thể duy trì thể lực và phong độ đỉnh cao. Đó là ra sân sớm 30 phút trước các đồng đội để khởi động.

Anh nói: “Tháng 5 tới, tôi bước sang tuổi 40. Tôi chưa thể nói trước tương lai nhưng bản thân vẫn còn muốn chơi bóng đỉnh cao. Để làm điều này tôi phải nỗ lực nhiều hơn bình thường, ngoài ý giữ gìn sức khoẻ thì việc tập luyện hết sức quan trọng. Đó là lý do vì sao tôi luôn đến sân sớm, khởi động rất kỹ hòng tránh chấn thương”, Daisuke Matsui cho biết.

Daisuke Matsui đã thi đấu ở vòng 1 V-League 2021 với 75 phút trong chiến thắng trước HAGL. Đến vòng 3, Matsui đá cả trận trong chiến thắng 1-0 trước SLNA. Đó là 2 trận đấu Matsui thường xuyên có mặt ở điểm nóng trên sân, có lúc anh đá cao trên hàng công nhằm kết nối với Đỗ Merlo, có khi anh lui về tận sân nhà để tìm bóng phát động tấn công đồng thời tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự.

Tuy vậy, cựu tuyển thủ Nhật Bản từng dự World Cup cho biết vẫn chưa đạt 100% phong độ nên muốn tận dụng những ngày nghỉ tết để tập luyện với hy vọng tiếp tục cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu tuyển thủ Nhật Bản: ‘Mặt cỏ V-League  quá xấu’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO