DJ Ngọc My My: Không thể bắt khán giả tự 'cù nách'

Minh Quân (thực hiện) 10/04/2017 14:10

Được biết đến là một DJ có tiếng trên các sân khấu âm nhạc của Thủ đô, gần đây Ngọc My My còn được biết đến với các vai diễn trong những sản phẩm hài Tết. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của một khán giả, với cô thì dường như các sản phẩm hài đang bị xét đoán quá nhiều.

PV: Với quan điểm là người đóng hài, xem hài, bạn nghĩ sao về các chương trình hài Tết vừa qua?

DJ Ngọc My My: Theo tôi, hài tết từ nhiều năm nay không chỉ khẳng định được “thương hiệu” mà còn trở thành món ăn tinh thần của mỗi người dân Việt Nam vào dịp cuối năm. Như chương trình Táo quân vào tối 30 Tết hay các sản phẩm hài của các nghệ sĩ mỗi dịp đầu Xuân. Tuy nhiên, dưới góc nhìn một khán giả thì với mỗi sản phẩm nghệ thuật thì sự hay dở cũng cần có một cái nhìn thật công bằng. Ở đó, với góc độ tích cực chúng ta cũng nên ghi nhận cái tâm của người nghệ sĩ. Các chương trình gameshow, phim hài… nói chung là sản phẩm hài luôn hướng đến mục đích mang đến nụ cười cho nhiều tầng lớp khán giả. Với sự đa dạng hài Tết hiện nay đã quy tụ đầy đủ các loại hình từ dân gian đến hiện đại, từ các gương mặt đình đám quen thuộc và cả những nhân tố mới.

Bản thân tôi thấy các đạo diễn dù đang rất đau đầu với vấn nạn đĩa lậu nhưng vẫn hết sức nỗ lực để mang lại tiếng cười cho khán giả ở nhiều khía cạnh của cuộc sống. Đơn cử, như sản phẩm phim hài Đại gia chân đất và Làng ế vợ. Đây là những phim hài Tết đã có “thương hiệu” từ nhiều năm nay, quy tụ rất nhiều diễn viên hài nổi tiếng. Dù chỉ là những thước phim dài hơn một tiếng nhưng cũng ghi nhận đạo diễn đã khai thác rất tốt về mặt hình ảnh đẹp cũng như nội dung, rất hài hước, trẻ trung.

Cá nhân bạn có thấy các chương trình hài hiện nay đã thực sự đáp ứng được nhu cầu của khán giả chưa?

- Các chương trình hài hiện nay nhìn chung cũng đã được khai khác từ nhiều chủ đề phong phú, cách thể hiện mới mẻ và hướng tới các đối tượng khán giả khác nhau.

Về sự thay đổi, theo tôi cần có thêm những phim hài dành cho giới trẻ nhiều hơn nữa nhưng phải mang tính nhân văn và đề cập tới những vấn nạn trong giới trẻ hiện nay. Bởi xem hài không chỉ để cười rồi thôi mà xa hơn đó là tính định hướng, những bài học cho người xem, đặc biệt là các bạn trẻ.

Có ý kiến cho rằng hài xuân nói riêng và hài nói chung không cần quá coi trọng nội dung nghệ thuật, chỉ cần khán giả cười và giải trí là được. Quan điểm của bạn ra sao?

- Quan điểm của tôi là một tác phẩm hài hay cần phải đảm hai yêu tố: gây cười và sau cười là như thế nào. Bởi hài không phải là một sản phẩm bắt khán giả tự “cù nách” mình. Nhưng đúng, phim hài mỗi dịp tết đến xuân về dù được kỳ vọng, đầu tư nhưng thực tế chúng ta cũng vẫn còn một khoảng cách với phim hài nước ngoài.

Hiện nay cũng có những chương trình hài ngắn kiểu sitcom Loa phường, Kem Xôi... đang làm mới và tạo chỗ đứng cho hài Việt, đặc biệt là hài trẻ. Bạn nghĩ sao về điều này?

- Mỗi dòng phim sẽ hướng đến khán giả của riêng mình. Hài xuân hay một bộ phim hài nói chung có thể đem lại cho khán giả nội dung gây cười sâu hơn và tiếng cười thâm thuý. Tuy nhiên, những chương trình hài ngắn như Loa phường hay Kem xôi… thì với ưu thế nội dung ngắn, kịch bản gần gũi với cuộc sống thường ngày đang thật sự hướng tới những đối tượng khán giả trẻ tuổi. Nếu như gửi gớm vào đó những bài học, câu chuyện giáo dục thì có thể được cả các bậc phụ huynh khuyến khích con cái của họ xem hơn.

Đặc biệt, với việc lựa chọn phát hành trên mạng, những tiểu phẩm hài ngắn như thế này sẽ hướng được đến đông đảo khán giả hơn. Trong một thế giới mạng phát triển với cả thật giả, tốt xấu, trắng đen lẫn lộn thì có thêm những món ăn tinh thần phù hợp, bổ ích, gây cười nhưng không lố bịch thực sự rất tốt. Hy vọng những chương trình như thế này sẽ ngày càng được nhân rộng và phát triển.

Xin cảm ơn bạn!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    DJ Ngọc My My: Không thể bắt khán giả tự 'cù nách'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO