Đã cảnh báo Vinastas, công bố phải theo quy định của pháp luật

H.Vũ - M.Loan (ghi) 28/10/2016 00:57

Ngày 27/10, trao đổi với báo chí, về việc Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Vinastas công bố thông tin nước mắm nhiễm arsen, ĐBQH Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam cho biết: “Trước khi công bố vụ nước mắm thì Vinastas có mời.

Nhưng lúc đó tôi đi công tác và có trao đổi với Phó Tổng Thư ký Hội Vinastas rằng, khi công bố thông tin mang tính chất liên quan đến người tiêu dùng, quyền lợi của người sản xuất thì phải theo thẩm quyền, theo quy định của pháp luật. Đặc biệt đây là vấn đề hệ trọng nên phải bảo đảm tính khoa học, chính xác và khách quan”.

Đã cảnh báo Vinastas, công bố phải theo quy định của pháp luật

ĐBQH Nghiêm Vũ Khải trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 27/10.

Trả lời về việc có ý kiến cho rằng, việc công bố của Vinastas là có động cơ, ông Khải cho biết: Hiện nay cũng thấy báo chí, ĐBQH, các cá nhân, có bình luận về các động cơ của Vinastas, trong đó có động cơ không khách quan, định hướng đến chuyện làm tổn hại các nhà sản xuất nước mắm truyền thống. Tôi chưa có điều kiện nghiên cứu nên phải chờ kết quả kiểm tra, giám sát mới kết luận được.

Bày tỏ quan điểm của mình về việc có nên đình chỉ hoạt động của Vinastas hay không? theo ông Khải: Có đình chỉ tạm thời và đình chỉ vĩnh viễn.

Tuy nhiên điều này phải căn cứ vào quy định của pháp luật và mức độ vi phạm của Vinastas để có biện pháp xử lý. “Tôi nghĩ là nên ở mức độ tạm thời để kiểm điểm, kiểm tra, đánh giá trách nhiệm, thậm chí xử lý theo quy định của pháp luật. Chúng ta có thể chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại.

Còn một vài cá nhân ai đó vi phạm thì xử lý, chứ không vì một vài cá nhân vi phạm mà xóa sổ một tổ chức; mà bản thân Hội đó là cần thiết cho xã hội”-ông Khải nói.

Trước những vấn đề này, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam có động thái gì với Vinastas? ông Khải cho hay: Liên hiệp sẽ tham gia một số hoạt động của đoàn giám sát kiểm tra Vinastas.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã cảnh báo Vinastas, công bố phải theo quy định của pháp luật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO