Đã chọn được biểu trưng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Nhã Phương 05/09/2017 15:45

Theo Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo đã xem xét, thảo luận và bỏ phiếu kín thống nhất chọn một mẫu số 1 để làm biểu tượng của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.


Logo được chọn làm biểu trưng của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với mong muốn tạo được sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam.

Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam đã thành lập Ban tổ chức cuộc thi và Ban giám khảo để bình xét các tác phẩm dự thi. Qua 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 52 hồ sơ dự thi với 125 tác phẩm.

Ban giám khảo cuộc thi đã tiến hành chấm, xét chọn qua 3 vòng và đã chọn được 7 tác phẩm đáp ứng được các tiêu chí do Ban chỉ đạo cuộc vận động đặt ra.

Theo tiêu chí cuộc thi, các tác phẩm dự thi phải thể hiện được vị trí, vai trò của cuộc vận động trong xu thế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay; đảm bảo tính thẩm mỹ, thể hiện quyền lực mạnh mẽ và ý nghĩa chính trị, tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong giai đoạn hiện nay; thể hiện được tính đặc thù về danh tiếng, hình ảnh cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam...

Theo Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, tại hội nghị sơ kết Cuộc vận động, Ban chỉ đạo đã xem xét, thảo luận và bỏ phiếu kín thống nhất chọn một mẫu số 1 để làm biểu tượng của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chính thức sử dụng biểu trưng cuộc vận động trong các hoạt động liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã chọn được biểu trưng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO