Đã có cách tính thuế Uber Việt Nam

H.Hương 13/09/2016 08:05

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Cục thuế các tỉnh, thành phố về chính sách thuế và quản lý thuế liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Uber B.V Hà Lan tại Việt Nam.

Theo đó, Công ty TNHH Uber B.V Hà Lan ký kết hợp đồng với tổ chức cá nhân kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật để hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật để hoạt động kinh doanh và thỏa thuận phân chia kết quả kinh doanh theo doanh thu, nên nghĩa vụ nộp thuế sẽ được thực hiện theo đúng quy định áp dụng với tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam hoặc có thu nhập tại Việt Nam.

Cụ thể, tỷ lệ phần trăm để tính thuế giá trị gia tăng trên doanh thu được hưởng là 3%. Tỷ lệ phần trăm để tính thuế thu nhập doanh nghiệp trên doanh thu được hưởng là 2%.

Về việc lập hóa đơn ghi nhận doanh thu tính thuế, tổ chức cá nhân kinh doanh vận tải có nghĩa vụ lập hóa đơn cho khách theo quy định của pháp luật. Doanh thu tính thuế được ghi nhận trên hóa đơn là cước vận chuyển thực tế do khách hàng thanh toán sau mỗi chuyến đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã có cách tính thuế Uber Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO