Đã đưa thi thể 1 phu vàng lên khỏi hang Nước

Nguyễn Chung 08/06/2016 12:49

Sáng 8/6, Đại tá Hoàng Minh Luyện - Phó chánh văn phòng Ủy ban tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau nhiều giờ tích cực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và đưa lên khỏi hang thi thể một trong 3 nạn nhân bị ngạt khí tại hang Nước.

Nạn nhân được tìm thấy được xác định là ông Bùi Văn Mẫn (54 tuổi, trú tại huyện Kim Bôi, Hòa Bình).

Như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, trước đó, ngày 5/6, một nhóm phu vàng xuống hang Nước (bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) để sửa máy nổ thì bị ngạt khí.

Nhóm người đã vội chạy lên khỏi hang, chỉ có anh Khà Văn Huyền (trú tại huyện Mai Châu, Hòa Bình) bị ngất tại chỗ không thể lên. Sau đó anh Phạm Văn Dụng và Bùi Văn Mẫn xuống tìm anh Huyền thì cũng bị ngạt khí không thể lên.

Đã đưa thi thể 1 phu vàng lên khỏi hang Nước

Hiện trường cửa hang Nước, nơi đưa thi thể nạn nhân đầu tiên lên khỏi hang.

Cũng trong sáng 8/6, ông Võ Minh Khoa, Phó chủ tịch UBND huyện Bá Thước cho biết: Trong cuộc họp đêm qua, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã tính đến nhiều phương án có tính khả thi.

Cụ thể, do lòng hang Nước quá sâu, chứa nhiều yếm khí độc nên trước mắt cần đưa thật nhiều dưỡng khí vào bên trong thì lực lượng cứu hộ mới có thể tiếp cận các nạn nhân gần nhất.

Vì vậy, Thanh Hóa đề nghị Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) phối hợp, lực lượng này đã xuất phát và sẽ có mặt sớm nhất để hỗ trợ.

Bên cạnh đó, phương án khoét rộng cửa hang hoặc mở thêm một lối vào khác bên cạnh cửa hang hiện tại cũng được tính đến. Biện pháp này phải nhờ sự can thiệp của Bộ đội Công binh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã đưa thi thể 1 phu vàng lên khỏi hang Nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO