Đã khống chế được cháy rừng ở Kỳ Sơn

Bắc Vũ 21/03/2016 10:14

Sáng ngày 21/3, thông tin từ ông Nguyễn Thanh Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đến sáng ngày 21/3, sau gần 5 ngày cháy rừng, lực lượng chức năng ở huyện miền núi Kỳ Sơn đã khống chế, dập được hai điểm trong tổng số ba điểm cháy rừng trải dài khoảng 10 km ở xã Na Ngoi.

Đã khống chế được cháy rừng ở Kỳ Sơn

Hiện trường vụ cháy rừng thiệt hại hơn 40 ha
ở vùng núi Kỳ Sơn gần biên giới Việt – Lào.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, từ chiều ngày 16/3 vừa qua, tại núi Pu Mô, thuộc bản Buộc Mũ, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) người dân phát hiện vụ cháy rừng. Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở, núi cao, đường sá đi lại khó khăn, cộng với thảm thực vật dày, trời khô hanh... nên ngọn lửa bùng phát mạnh.

Khu rừng Pu Mô, ở độ cao khoảng 1.700 m, vụ cháy làm lửa lan rộng khoảng 10 km. Trước tình hình trên, huyện Kỳ Sơn đã huy động hơn 600 người gồm lực lượng kiểm lâm, công an huyện và Quân đoàn 4, Ban chỉ huy quân sự huyện Kỳ Sơn, Tổng đội TNXP và chính quyền xã, người dân tham gia chữa cháy rừng. Trong quá trình dập lửa có một người bị thương.

Đến tối 20/3, lửa đã được khống chế, tuy đã có hàng chục ha rừng đã bị thiêu rụi. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được kiểm lâm và chính quyền đại phương xác định là do một số hộ dân vào rừng đốt nương làm rẫy và chăn nuôi, bụi than đã bay khắp nơi nên dẫn đến cháy rừng nghiêm trọng.

Riêng tối ngày 20/3, do bị cháy lan rộng, lực lượng chữa cháy đã nỗ lực dập lửa tại điểm Kẻo Bắc (xã Na Ngoi).

Sáng ngày 21/3, sau gần 5 ngày tập trung dập lửa, lực lượng cứu hộ đã khống chế được đám cháy.

Theo lãnh đạo huyện, những người dân trực tiếp tham gia chữa cháy rừng được UBND huyện Kỳ Sơn chi trả 200.000 đồng/người/ngày.

Đã khống chế được cháy rừng ở Kỳ Sơn - 1

Đã khống chế được cháy rừng ở Kỳ Sơn - 2

Đã khống chế được cháy rừng ở Kỳ Sơn - 3

Đã khống chế được cháy rừng ở Kỳ Sơn - 4

Đã khống chế được cháy rừng ở Kỳ Sơn - 5

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã khống chế được cháy rừng ở Kỳ Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO