Đà Nẵng: 314 khách kẹt lại sau lệnh cách ly được hỗ trợ lưu trú

Bình Nguyên 28/07/2020 18:33

Chiều 28/7, trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, qua báo cáo nhanh của các đơn vị kinh doanh, đến 13h chiều cùng ngày, vẫn còn 314 khách đang kẹt lại TP sau thời điểm TP chính thức áp dụng cách ly theo Chỉ thị 16/CT – TTg của Thủ tướng. Phần lớn người kẹt lại là khách du lịch nội địa.

Sở Du lịch đề nghị các khách sạn có mức giá phù hợp trên địa bàn, hỗ trợ tối đa cho khách bị kẹt lại Đà Nẵng trong thời gian cách ly.

Trước mắt đã có 7 khách sạn với 162 phòng, hỗ trợ khách (từ 200 đến 300.000đ/phòng 2 người, 300.000đ/phòng 5 người). Chi phí ăn uống do khách tự túc, có bếp chung để tự nấu nướng.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đưa thông tin các khách sạn hỗ trợ du khách lên trang thông tin điện tử Fanpage Danang Fantiscity của TP, đồng thời cùng Hiệp hội Du lịch bố trí 3 xe vận chuyển miễn phí khách từ nơi đang lưu trú đến các khách sạn hỗ trợ về giá.

Cùng với việc tạo điều kiện tối đa cho 314 du khách còn kẹt lại, cơ quan quản lý du lịch Đà Nẵng đặc biệt yêu cầu khách không ra khỏi nơi lưu trú, trừ những trường hợp cấp thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; khuyến nghị cơ sở lưu trú hỗ trợ mua giúp khách các nhu yếu phẩm cần thiết.

Trước đó, vào ngày 27/7, đã có tổng cộng 43 chuyến bay đưa hàng chục ngàn khách du lịch nội địa rời Đà Nẵng trước thời điểm 0h ngày 28/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: 314 khách kẹt lại sau lệnh cách ly được hỗ trợ lưu trú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO