Đà Nẵng: Biển Mỹ Khê bị xâm thực

N.Khôi 20/01/2018 08:11

Trưa 19/1, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra bờ biển bị xâm thực tại khu vực biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Tại hiện trường, các vị trí kè và bậc thang xuống biển bị sóng biển phá hủy gây xói lở, lòi cốt thép, tạo nhiều hố sâu vô cùng nguy hiểm.

Bãi cát bị sụt lún so với bậc thang cuối xuống biển khoảng 1,5 mét. Ngành chức năng đã giăng dây và cắm biển cảnh báo cho người dân và du khách. Hiện tượng xói lở bờ biển tại khu vực biển Mỹ Khê là chưa từng xảy ra, cách đây chừng 3 tuần.

Việc nghiên cứu làm kè chống sạt lở đã được giao cho sở Xây dựng. Tuy nhiên, lãnh đạo TP Đà nẵng nhận định, thiết kế kè chống sạt lở như hiện tại không chống chịu được tác động của sóng biển.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các ngành chức năng khẩn cấp khắc phục ngay các vị trí sạt lở, gia cố lại toàn bộ các điểm sạt lở theo cấp độ để có thể chống chịu được gió bão.

Trước mắt, đề xuất các biện pháp khắc phục, có thể làm chắc chắn lâu dài. Đồng thời, phải có cảnh báo không cho người dân đi lại và tắm biển ở khu vực này để đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Biển Mỹ Khê bị xâm thực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO