Đà Nẵng: Biểu dương đại biểu các dân tộc thiểu số

Bình Nguyên 31/10/2019 18:07

Ngày 31/10, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị biểu dương đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) thành phố năm 2019, với sự tham dự của 150 đại biểu, đại diện cho 28 DTTS trên địa bàn TP này.

Đà Nẵng: Biểu dương đại biểu các dân tộc thiểu số

Đại diện 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách dân tộc được nhận bằng khen của UBND TP Đà Nẵng. Ảnh Bình Nguyên.

Ông Ngô Khôi, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng có 28 thành phần DTTS, với 4.942 người (chiếm 0,44% dân số toàn TP).

Đến nay, đã có 5.838 lượt người thuộc hộ đồng bào DTTS sống tại các xã Hòa Ninh, Hòa Phú và Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) được hỗ trợ thẻ BHYT, với kinh phí 3,94 tỷ đồng (bình quâ 660 triệu đồng/năm).

Ngoài hàng trăm hộ DTTS vùng núi thoát nghèo; từ năm 2014 đến nay và đã có gần 320 lượt đồng bào DTTS được hỗ trợ vay vốn làm ăn; 126 người Cơ tu ở thôn Tà Lang và Giàn Bí xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) được đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm.

Chính sách đầu tư cho vùng có DTTS sinh sống của TP Đà Nẵng đã tác động rất lớn đến các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội và phát huy được sự sáng tạo của cộng đồng.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí: Việc thay đổi diện mạo đời sống của các vùng có đồng bào DTTS sinh sống thời gian qua, có đóng góp lớn của các già làng, trưởng thôn và người có uy tín. Nhiều người trong số già làng, trưởng thôn và người có uy tín, đã thực sự là những tấm gương đoàn kết dân tộc, gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tích cực động viên bà con thi đua lao động sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế mới đem lại hiệu quả cao.

Ông Võ Công Trí cũng nhìn nhận các xã miền núi phía Tây TP có đông đồng bào DTTS sinh sống đang còn nhiều khó khăn, thu nhập bình quân còn thấp so với mặt bằng chung; các cấp, ngành của TP cần tạo cơ hội để đồng bào DTTS được tiếp cận tốt hơn, công bằng hơn với thành quả kinh tế xã hội của cả TP.

Kết thúc hội nghị, UBND TP Đà Nẵng đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách dân tộc và 28 cá nhân người DTTS tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự phát triển của TP Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Biểu dương đại biểu các dân tộc thiểu số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO