Đà Nẵng: Chế tài hoạt động và dịch vụ tại chung cư cao cấp Monarchy

B. Nguyên 06/06/2021 09:26

Tối 5/6, thông tin từ UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết: lãnh đạo quận này đã chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện chế tài theo luật định các hoạt động và dịch vụ tại chung cư cao cấp Monarchy ở đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Tây liên quan đến việc chủ đầu tư bán căn hộ khi chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Chung cư cao cấp Monarchy, đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà (Đà Nẵng). Ảnh B. Nguyên.

Theo đó, UBND quận chỉ đạo thu hồi giấy phép kinh doanh hoạt động dịch vụ của chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng tại Block B của chung cư cao cấp Monarchy. Đăng ký kinh doanh đối với hộ kinh doanh cá thể tại chung cư Monarchy cũng sẽ được rà soát để thu hồi.

Cùng với chỉ đạo cơ quan thuế địa phương không thu thuế cho thuê tài sản của chủ sở hữu căn hộ; chính quyền quận Sơn Trà cũng giao Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, kiểm tra, đề xuất thu hồi quyết định thành lập cơ sở giáo dục tại chung cư Monnarchy – nếu chưa đáp ứng đầy đủ các thủ tục pháp lý.

Người nước ngoài tại chung cư cao cấp nêu trên sẽ được chính quyền quận phối hợp với cơ quan ngoại vụ, hướng dẫn, giải quyết các vấn đề về cư trú trên cơ sở luật pháp và quy định hiện hành.

Như tin đã đưa, Ngày 25/5, Thành ủy Đà Nẵng có văn bản gửi Ban cán sự Đảng UBND TP, Quận ủy Sơn Trà, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng; yêu cầu kiểm tra, làm rõ việc chủ đầu tư chung cư Monarchy (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà), bán căn hộ khi chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý, báo cáo về Thường trực Thành ủy.

Trước đó, UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng), đã thông báo kết luận về việc chủ đầu tư chung cư Monarchy (địa chỉ tại đường Tần Hưng Đạo, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) là Công ty đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng, bán, bàn giao hàng trăm căn hộ chưa đủ thủ tục pháp lý tại chung cư này cho khách hàng.

Theo thông báo, hiện đang có 313 người ở tại 241 căn hộ block B chung cư Monarchy (73 căn người ở là khách hàng của chủ đầu tư, 168 căn cho người thuê để ở, trong đó có 203 người nước ngoài). UBND quận Sơn Trà yêu cầu chủ đầu tư tổ chức di dời 313 người đang ở tại block B chung cư Monarchy ra khỏi chung cư trong vòng 30 ngày - kể từ ngày 11/5.

UBND quận Sơn Trà cũng vừa có báo cáo gửi UBND TP đề cập đến hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư chung cư cao cấp Monarchy. Đơn cử, chủ đầu tư là Công ty đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính 113 tỷ đồng truy thu theo kết luận 2852/KL-TTCP (ngày 2/11/2012) của Thanh tra Chính phủ.

Đến thời điểm này, khi đã có 313 người ở tại 241 căn hộ block B chung cư Monarchy, nhiều hạng mục phòng cháy, chữa cháy của dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng cao cấp Monarchy vẫn chưa được nghiệm thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Chế tài hoạt động và dịch vụ tại chung cư cao cấp Monarchy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO