Đà Nẵng: Chi chít cọc rào chia lô đồng ruộng

Thanh Tùng 09/05/2022 14:45

Sở TN&MT Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị công an điều tra về đường dây chuyển đổi trái phép mục đích đất nông nghiệp, đất vườn rừng ở xã miền núi Hòa Bắc, nhưng các cánh đồng ở địa phương này vẫn chi chit cọc rào, chia thành lô thửa để rao bán.

Từ một địa phương nhiều khó khăn, nhiều tháng nay xã miền núi Hòa Bắc của huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) bất ngờ trở thành điểm nóng về tình trạng bán đất nông nghiệp (cả trên mạng xã hội và trên thực tế). Tại thời điểm này, ruộng vườn ở Hòa Bắc vẫn được cắm cọc, chia thành lô, thửa.

Cảnh mua bán diễn ra hàng ngày trên các cánh đồng đang canh tác. Theo lời một cán bộ xã thì việc chia lô thửa đất nông nghiệp là do các hộ dân tự làm để nhà này trồng hoa cho khách chụp ảnh, nhà khác làm chòi bán cà phê. Tuy nhiên, ghé vào bất cứ cánh đồng nào của 7 thôn trong xã, chúng tôi cũng được nghe lời chào bán đất và hứa hẹn chuyển đổi mục đích đất lên “đất ở”.

Báo cáo kết quả giám sát mới nhất của Ban đô thị HĐND TP Đà Nẵng đã chỉ rõ việc quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn xã miền núi Hòa Bắc còn nhiều bất cập.

Đất đang canh tác vẫn được cắm cọc, chia lô. Ảnh Thanh Tùng.
Mọi cánh đồng ở Hòa Bắc đều chi chít cọc rào, chia thành lô, thửa. Ảnh Thanh Tùng.
Một nền đất hình thành trên đất nông nghiệp. Ảnh Thanh Tùng
Đất nông nghiệp được "xí phần" chờ con đường dẫn vào thôn Lộc Mỹ được mở rộng trong tương lai. Ảnh Thanh Tùng.
Cảnh mua bán đất nông nghiệp vẫn diễn ra hàng ngày ở xã Hòa Bắc (Đà Nẵng). Ảnh Thanh Tùng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Chi chít cọc rào chia lô đồng ruộng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO