Đà Nẵng: Chờ báo cáo của địa phương để xử lý Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH

Thanh Tùng 03/08/2021 17:19

Liên quan đến việc ông Trần Vinh, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng bị công an, dân phòng khống chế trong quá trình tiêm vaccine ngừa Covid-19, chiều 3/8, một lãnh đạo HĐND TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan này đang chờ báo cáo từ cơ quan chức năng và địa phương nơi cư trú của ông Vinh để có hình thức kỷ luật đúng người, đúng tội, không bao che, dung túng.

Chiều 3/8, trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết về bức ảnh ông Trần Vinh, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng bị lực lượng làm nhiệm vụ khống chế tại nơi công cộng, được đăng tải trên phương tiện truyền thông và lan truyền trên mạng xã hội; Luật sư Đỗ Pháp (Trưởng Văn phòng Luật sư Đỗ Pháp, Đà Nẵng) cho rằng dư luận nên chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng, tránh suy diễn theo hướng có lợi cho bên này (ông Trần Vinh) hoặc bên kia (lực lượng làm nhiệm vụ).

Ông Trần Vinh, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH.

Theo Luật sư Đỗ Pháp, hiện tại ông chưa thể có ý kiến gì về bức ảnh Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng bị khống chế cũng như việc lực lượng làm nhiệm vụ khống chế người này (đúng luật hay trái luật), tất cả phải chờ kết quả điều tra, xác minh của công an và báo cáo của địa phương (nơi xảy ra vụ việc và nơi ông Trần Vinh cư trú).

Thường trực HĐND TP Đà Nẵng và Đoàn ĐBQH Đà Nẵng nơi ông Vinh công tác cũng chỉ có thể xem xét kỷ luật ông Trần Vinh căn cứ báo cáo của cơ quan chức năng và của địa phương, Luật sư Đỗ Pháp khẳng định.

Lãnh đạo HĐND TP Đà Nẵng cho biết, ông Trần Vinh mới được bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP này cách đây 2 tháng; ông Vinh không phải là ĐBQH hay Đại biểu HĐND TP. Sau khi nhận được báo cáo từ địa phương, Thường trực HĐND TP sẽ họp, đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Vinh trên cơ sở đúng người, đúng tội, không bao che, dung túng.

Như Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, sáng 1/8, trong lúc CDC Đà Nẵng và Trung tâm Y tế quận Sơn Trà thực lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho những người sinh sống ở chung cư Nại Hưng 2, phường Nại Hiên Đông, trong đó có ông Trần Vinh, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng.

Quá trình lấy mẫu, giữa ông Vinh và nhân viên Y tế xảy ra xô xát (ông Vinh vung tay trúng mặt nhân viên y tế đang xét nghiệm). Ông Trần Vinh sau đó bị lực lượng làm nhiệm vụ khống chế đưa về trụ sở công an.

Kỹ thuật viên Trung tâm Y tế quận Sơn Trà bị ông Vinh đánh, kể lại sự việc với báo chí.

Theo báo cáo của ông Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà gửi các cấp có thẩm quyền của TP Đà Nẵng: việc ông Trần Vinh, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng vung tay đánh nữ nhân viên xét nghiệm của trung tâm này xảy ra vào lúc 9h30 ngày 1/8 tại khu vực xét nghiệm ở khu vực dân cư trên đường Nguyễn Hiền, phường Nại Hiên Đông (đang được phong tỏa nghiêm ngặt do có chùm ca nhiễm Covid-19 từ cảng cá Thọ Quang).

Vụ việc diễn ra có sự chứng kiến của nhiều người chờ xét nghiệm, trong đó có ông Nguyễn Văn Nhứt 53 tuổi, trú ở số 38 đường Nguyễn Hiền, phường Nại Hiên Đông (chờ xét nghiệm sau ông Trần Vinh). Tại buổi làm việc tại Công an phường Nại Hiên Đông vào lúc 17h cùng ngày, ông Trần Vinh thừa nhận nóng nảy tát vào mặt nữ kỹ thuật viên lấy mẫu do bị ngoáy mũi đau. Ông Vinh có lời xin lỗi nữ kỹ thuật viên và Trung tâm Y tế quận Sơn Trà nhưng sau đó lại phát ngôn sai lệch với bản chất vụ việc gây hiểu nhầm trong dư luận.

Sau khi có thông tin trái chiều trên phương tiện truyền thông, phóng viên báo Đại Đoàn Kết đã liên hệ với ông Trần Vinh để hiểu rõ hơn về nội tình vụ việc nhưng không nhận được phản hồi từ ông này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Chờ báo cáo của địa phương để xử lý Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO