Đà Nẵng đã có báo cáo gửi Thủ tướng về rừng Sơn Trà bị phá

Thanh Tùng 14/04/2017 22:43

Chiều 14/4, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ liên quan đến diện tích lớn rừng ở sườn Tây Nam bán đảo Sơn Trà bị phá được dư luận phát hiện vào những ngày cuối tháng 3.

Báo cáo số 96/BC-UBND (ngày 13/4/2017) do ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký. Về việc triển khai giai đoạn 1 của dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa, báo cáo UBND TP Đà Nẵng cho rằng chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần du lịch biển Tiên Sa. Trong quá trình triển khai, chủ đầu tư đã vi phạm quy định trong xây dựng một số hạng mục (40 móng, trụ biệt thự) khi chưa hoàn tất thủ tục cần thiết và báo cáo tác động môi trường (ĐMT).

Sau khi vụ việc sai phạm được phát giác, ngày 5/4/2017, Công ty đã trình hồ sơ để cơ quan chức năng thẩm định, phê duyệt ĐTM và đang chờ nhận kết quả vào ngày 9/5/2017. Ngoài ra, chủ đầu tư còn phải hoàn tất các thủ tục như thỏa thuận phương án kiến trúc các hạng mục xây dựng, thẩm định hồ sơ thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công công trình sau đó mới được nộp hồ sơ xin cấp phép xây dựng tại Sở Xây dựng TP.

Trong báo cáo gửi Thủ tướng, UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết, đã giao UBND quận Sơn Trà lập biên bản vi phạm hành chính, phạt chủ đầu tư 40 triệu đồng (căn cứ Nghị định 121/2013 của Chính phủ), buộc ngừng thi công toàn bộ công trình Dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa ở sườn Tây Nam Sơn Trà kể từ ngày 18/3/2017. Chủ đầu tư đã nộp phạt, ngừng xây dựng các hạng mục công trình tại DA và đang liên hệ với cơ quan có trách nhiệm hoàn tất thủ tục đầu tư xây dựng trình UBND TP xem xét chấp thuận cho tiếp tục triển khai Dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Báo cáo cũng khẳng định: Trong thời gian 60 ngày, kể từ ngày đình chỉ thi công nếu chủ đầu tư không xuất trình được giấp phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp thì bị cưỡng chế phá dỡ theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng đã có báo cáo gửi Thủ tướng về rừng Sơn Trà bị phá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO