Đà Nẵng: Đại hội MTTQ quận Liên Chiểu lần thứ V

Thanh Tùng 29/03/2019 14:09

Với chủ đề Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận - Phát triển, ngày 29/3, Đại hội đại biểu MTTQ quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) lần thứ V (nhiệm kỳ 2019 - 2024) chính thức khai mạc với sự tham dự của đông đảo đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân, nhân sỹ, trí thức, chức sắc tôn giáo trên địa bàn quận.

Đà Nẵng: Đại hội MTTQ quận Liên Chiểu lần thứ V

Bà Hoàng Thị Hải Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu tặng hoa Mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tham dự Đại hội. Ảnh Thanh Tùng.

Theo báo cáo tại Đại hội: Nhiệm kỳ 2014 - 2019, Phong trào Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn trên địa bàn quận tiếp tục được phát huy, nhân rộng. Mặt trận phối hợp với chính quyền vận động được trên 2,5 tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa nhà, chăm sóc sức khỏe cho người có công.

Mặt trận còn vận động các nguồn lực khác để xây dựng mới và sửa chữa 814 nhà cho các gia đình chính sách với số tiền trên 23 tỷ đồng. Đến nay, 5/5 phường của quận Liên Chiểu được công nhận làm tốt công tác thương binh liệt sỹ và người có công, 100% gia đình chính sách có nhà ở ổn định và có mức sống bằng hoặc khá hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.

5 năm qua, Mặt trận các cấp quận Liên Chiểu cũng vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo được trên 13 tỷ đồng để hỗ trợ xây mới và sửa chữa 188 nhà cho hộ nghèo, giải quyết việc làm cho 27.787 lượt lao động trên địa bàn quận.

Nhiệm kỳ 2019 –-2024, Mặt trận quận Liên Chiểu đặt mục tiêu tập trung hướng về cơ sở, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, cùng với Đảng bộ và chính quyền xây dựng Liên Chiểu trở đô thị lớn ở Tây Bắc Đà Nẵng, trọng điểm phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch.

Đại hội đã hiệp thương cử 59 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu khóa V (nhiệm kỳ 2019 – 2024), trong đó có 5 Ủy viên là cán bộ chuyên trách ở cơ quan MTTQ quận

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Đại hội MTTQ quận Liên Chiểu lần thứ V

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO