Đà Nẵng: Giảm 50% lượng rác và mỡ thải ra biển gây ô nhiễm

Thanh Tùng 30/10/2019 18:40

Theo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng Tô Văn Hùng, đến nay lượng rác, mỡ  theo nước mưa tràn ra biển tại TP đã giảm khoảng 50%.

Đà Nẵng: Giảm 50% lượng rác và mỡ thải ra biển gây ô nhiễm

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng Tô Văn Hùng trả lời ý kiến của cử tri về rác thải và nước thải gây ô nhiễm. Ảnh: Thanh Tùng.

Ngày 30/10, tại Chương trình HĐND với cử tri lần thứ 6, nhiều cử tri của TP Đà Nẵng bày tỏ bức xúc, lo ngại về rác thải và nước thải gây ô nhiễm.

Trong số 9 ý kiến cử tri phản ánh vào đầu giờ sáng cùng ngày thì có đến 6 ý kiến liên quan đến rác thải, nước thải. Đáng lo ngại nhất là ô nhiễm ở bãi rác Khánh Sơn chưa được khắc phục triệt để và tình trạng nước thải tràn ra các cửa cống dọc hàng chục km bờ biển phía Đông thuộc 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn của TP.

Trả lời cử tri, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng nhìn nhận, Đà Nẵng hiện đang tồn tại các cửa cống xả ra biển. Quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn hiện có trên 800 địa chỉ sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống nên mỗi khi mưa lớn, hàng tấn rác và mỡ thải (từ hoạt động kinh doanh của các nhà hàng, cơ sở lưu trú) theo nước mưa ra biển, gây ô nhiễm. Bằng các giải pháp tạm thời, đến nay, lượng rác, mỡ theo nước mưa tràn ra biển đã giảm khoảng 50%.

Liên quan đến ô nhiễm môi trường biển từ các cửa cống xả, bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, đã có 25 địa chỉ kinh doanh ăn uống dọc bờ biển trên địa bàn quận này được tháo dỡ. Quận cũng đã chỉ đạo kiểm tra 117 cơ sở kinh doanh lưu trú, xử phạt gần 100 triệu đồng đối với 8 cơ sở vi phạm môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Giảm 50% lượng rác và mỡ thải ra biển gây ô nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO