Đà Nẵng: Hai công nhân đi bộ 500 mét bị phạt 15 triệu đồng

Mai Sơn 18/08/2021 10:05

Hai người ra đường với lý do không chính đáng trong khi toàn thành phố thực hiện giãn cách triệt để 7 ngày “ai ở đâu thì ở đó, bị lực lượng chức năng phạt 15 triệu đồng.

Ngày 17/8 quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 thanh niên ra khỏi nhà không có lý do chính đáng với số tiền 7,5 triệu đồng đối với mỗi cá nhân.

Theo đó, Khoảng 5h sáng cùng ngày, lực lượng tuần tra phòng chống Covid-19 của phường Tân Chính, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng đang làm nhiệm vụ phát hiện 2 người đàn ông đi bộ trên đường Ông Ích Khiêm.

Hai thanh niên bị công an xử lý vì lý do ra đường không chính đáng

Qua kiểm tra, 2 người này cho biết tên là H.V.Đ. 31 tuổi và B.H.T 33 tuổi, thuê nhà trong Phú Gia Compound để thi công công trình tại Big C, nhưng do dịch nên nghỉ. Hai người đi bộ cách nhà 500 m thì bị công an phát hiện.

Ban đầu, 2 người này đưa ra giấy đi chợ nhưng mang tên người khác và cho biết mình đang trên đường đi mua thức ăn. Tuy nhiên, theo quy định của thành phố, trong thời gian này, nếu gia đình nào muốn mua gì thì báo qua tổ trưởng mua giúp, chứ người dân không được ra đường.

Sau khi xác định 2 người này ra đường với lý do không chính đáng, không chấp hành đúng quy định “ai ở đâu thì ở đó” nên Tổ tuần tra đã lập biên bản về hành vi vi phạm “không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

Đồng thời, UBND phường đã đề xuất UBND quận Thanh Khê ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính cả 2 người này với số tiền 7,5 triệu đồng đối với mỗi cá nhân theo khoản 2, điều 14, Nghị định 117 của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Hai công nhân đi bộ 500 mét bị phạt 15 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO