Đà Nẵng kích hoạt lại phòng chống dịch ở mức cao nhất

Thanh Tùng 25/07/2020 11:49

Liên quan đến trường hợp nghi nhiễm Covd-19 vừa được phát hiện tại Bệnh viện C (Đà Nẵng), đêm 24/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp khẩn với lãnh đạo TP, người đứng đầu các quận, huyện, sở - ngành liên quan.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, từ khi ca nghi nhiễm được cơ quan chức năng phát hiện và báo cáo, đến đêm 24/7 vẫn chưa hội đủ cơ sở để khẳng định bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhưng Đà Nẵng vẫn kích hoạt lại đồng loạt lại các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất.

Bệnh viện C Đà Nẵng thực hiện khoanh vùng ở mức độ hẹp kể từ ngày 24/7. Ảnh Thanh Tùng.
Bệnh viện C Đà Nẵng thực hiện khoanh vùng ở mức độ hẹp kể từ ngày 24/7. Ảnh Thanh Tùng.

Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng ghi nhận phản ứng kịp thời của cơ quan chức năng khi phát hiện ca nghi nhiễm như truy tìm, khoanh vùng lấy mẫu xét nghiệm 103 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân T.V.D., cho kết quả 100% âm tính!.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, mọi hoạt động ở TP đang diễn ra bình thường; Đà Nẵng không “thất thủ” và hoàn toàn không có tình trạng du khách “tháo chạy” khỏi TP như một số trang mạng xã hội thiếu thiện chí đăng tải.

Đêm 24/7, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng chủ trì cuộc họp khẩn chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát, xác minh, truy vết những trường hợp liên quan đến bệnh nhân T.V.D.; phối hợp với ngành y tế và chính quyền triển khai phương án phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Kể từ 17h ngày 24/7, các đơn vị của Công an TP Đà Nẵng thực hiện ứng trực 100% quân số tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Như tin đã đưa, từ sáng ngày 24/7, Bệnh viện C Đà Nẵng đã thực hiện khoanh vùng ở mức độ hẹp, cách ly trên 50 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi nhiễm Covid – 19 là T.V.D. (57 tuổi, trú tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu). Bệnh nhân T.V.D. có kết quả xét nghiệm 3 lần dương tính với Covid-19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) và tại Viện Pasteur Nha Trang. Dự kiến trong sáng nay (25/7) TP Đà Nẵng sẽ nhận kết quả xét nghiệm cuối cùng từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm Covid - 19 T.V.D..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng kích hoạt lại phòng chống dịch ở mức cao nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO