Đà Nẵng năm thứ 9 liên tiếp dẫn đầu ICT Index

Theo Tổ Quốc 06/10/2017 15:03

Đà Nẵng năm thứ 9 liên tiếp dẫn đầu ICT Index cả nước trong 12 lần tổ chức xếp hạng.

Ông Bùi Mạnh Hải, Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam công bố kết quả xếp hạng ICT Index. (Ảnh: Tổ Quốc).

Ngày 6/10, tại TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã khai mạc Hội thảo Hợp tác phát triển công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam lần thứ XXI và công bố chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT-TT Việt Nam - Việt Nam ICT Index 2017.

Theo đó, Đà Nẵng năm thứ 9 liên tiếp dẫn đầu cả nước trong 12 lần tổ chức xếp hạng.

Hội nghị do Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Lào Cai và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức.

Với chủ đề "Nâng cao hiệu quả chính quyền điện tử, phát triển đô thị thông minh trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0", các đại biểu đã mang đến hội nghị những tham luận mang tính chiều sâu về định hướng và giải pháp xây dựng chính quyền điện tử, chiến lược phát triển thành phố thông minh và đánh giá tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với Việt Nam, trong đó nhấn mạnh đến các giải pháp công nghệ số hóa, trí tuệ nhân tạo, an toàn thông tin...

Tại Hội nghị, Hội Tin học Việt Nam – Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố báo cáo chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT-TT Việt Nam - Việt Nam ICT Index 2017.

Ở khối bộ, các cơ quan ngang bộ có dịch vụ công, Bộ Tài chính tiếp tục dẫn đầu chỉ số. Tiếp theo là Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đứng cuối bảng xếp hạng lần lượt là Bộ NN và PTNT, Bộ Khoa học Công nghệ và Thanh tra Chính phủ.

Ở khối các cơ quan chính phủ không có dịch vụ công, Thông tấn xã xếp thứ nhất, tiếp theo là Đài Truyền hình Việt Nam, Viện Hàn lầm KHCN Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam.

Ở khối các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, xếp sau Đà Nẵng là Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội. Các đơn vị đứng cuối bảng lần lượt là Bạc Liêu, Trà Vinh và Lai Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng năm thứ 9 liên tiếp dẫn đầu ICT Index

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO