Đà Nẵng: Nghiên cứu kế hoạch thành lập bệnh viện cai nghiện ma túy

V.Nguyên 13/11/2016 08:15

Sáng 12/11, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp bàn biện pháp tăng cường công tác phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm liên quan đến ma túy; trong đó có việc nghiên cứu kế hoạch thành lập một bệnh viện cai nghiện ma túy để tạo điều kiện tốt nhất cho các đối tượng trên được chăm sóc, và cai nghiện hoàn toàn.

Bệnh viện sẽ có các khoa/phòng điều trị, cắt cơn, cách ly cũng như nơi thư giãn, lao động cho đối tượng cai nghiện… Bệnh viện được đặt ở khu vực yên tĩnh, xa trung tâm để người bệnh hạn chế tiếp xúc với các đối tượng xấu.

Theo báo cáo, tính đến ngày 31/10, trên địa bàn Đà Nẵng có 3.016 người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó các đối tượng nghiện ma túy đang sống trong cộng đồng chiếm 77%.

Đáng chú ý là xu hướng sử dụng ma túy tổng hợp ngày càng tăng và chiếm tỉ lệ cao (2.534 người, chiếm 84%). Tình trạng nghiện ma túy tổng hợp, nhất là ma túy đá gia tăng do phần lớn thanh thiếu niên nhận thức sai lệch là sử dụng ma túy đá và “cỏ Mỹ” không gây nghiện…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Nghiên cứu kế hoạch thành lập bệnh viện cai nghiện ma túy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO