Đà Nẵng: Người đàn ông 'một mình một cõi', bất chấp giãn cách

Thanh Tùng 25/08/2021 16:01

Trong khi 1,5 triệu dân Đà Nẵng “ai ở đâu ở đó” không ra khỏi nhà thì giữa trung tâm TP, hàng ngày có người đàn ông “một mình một cõi”, không khẩu trang, lang thang hút thuốc trên đường

Hơn 10 ngày qua, trong khi cả TP Đà Nẵng dừng mọi hoạt động, gần 1,5 triệu dân cư dân không được ra khỏi nhà thì trên tuyến đường Đống Đa, thuộc địa phận 2 phường Thuận Phước, Thạch Thang (quận Hải Châu), có một người đàn ông hàng ngày bình thản dựa cửa ô tô hút thuốc, phả khói lên trời.

Không khẩu trang, không có bất cứ dụng cụ phòng, chống lây lan dịch bệnh nào; từ sáng đến chiều, người đàn ông này vô tư di chuyển, đứng ngồi trước cạnh những chiếc xe ô tô và cửa các ngôi nhà ở 2 bên đường Đống Đa (bên này thuộc phường Thuận Phước, bên kia là phường Thạch Thang)

"Một mình một cõi" giữa TP 1,5 triệu dân căng mình chống dịch. Ảnh: Thanh Tùng.

Sáng 25/8, khi cả TP Đà Nẵng gần như “nín thở” chuẩn bị cho 10 ngày gia hạn phòng, chống dịch chưa có tiền lệ “ai ở đâu ở đó” kể từ 8h ngày 26/8, chúng tôi vẫn gặp người đàn ông này không khẩu trang, đứng ngồi, di chuyển, qua lại giữa phố phường.

Trong thời gian áp dụng quy định chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt nhất, mọi tuyến đường lớn nhỏ của Đà Nẵng thường xuyên có các tổ tuần tra làm nhiệm vụ. Bất cứ ai xuất hiện trên đường phố đều được lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra, xử phạt nếu vi phạm quy định phòng, chống dịch (ra khỏi nhà không có lý do chính đáng, không đeo khẩu trang…) nhưng rất đáng ngạc nhiên là người đàn ông nói trên vẫn “một mình một cõi” ở khu vực trung tâm Đà Nẵng

Vô tư đứng ngồi, di chuyển giữa đường phố không bóng người. Ảnh: Thanh Tùng.

Hỏi thăm về người đàn ông này, chúng tôi được ông Nguyễn Thượng Minh, thành viên Ban điều hành phòng, chống dịch Covid-19 khu dân cư Thuận Lập (phường Thuận Phước) cho biết: người đàn ông nói trên nhà ở tổ dân phố 1 Thuận Lâp, mắc bệnh tâm thần. Hàng ngày đứng dựa các xe ô tô hút thuốc, chờ chủ xe cho tiền. Hơn 10 ngày qua, công an và tổ Covid-19 cộng đồng có làm việc với gia đình người đàn ông này để ngăn ông ta ra đường nhưng không hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Người đàn ông 'một mình một cõi', bất chấp giãn cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO