Đà Nẵng: Phong tỏa khu nhà ở của công nhân tại phường Hòa Thuận Đông

Bình Nguyên 23/02/2021 06:00

Liên quan đến trường hợp một công nhân về quê Hải Dương ăn Tết trở lại Đà Nẵng bị ho, sốt nhưng trốn khỏi bệnh viện gây lo lắng cho người dân, ngày 22/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) cho biết, đã tìm được công nhân này và đưa vào khu cách ly tập trung tại ký túc xá sinh viên phía Tây TP.

Khu nhà ở của công nhân một doanh nghiệp (nơi công nhân nói trên trốn khỏi bệnh viện về tạm trú) trên địa bàn phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu cũng được CDC Đà Nẵng phối hợp với địa phương phong tỏa theo quy định phòng chống dịch.

Trước đó, vào ngày 16/2 (mồng 5 Tết Tân sửu), anh N.B.K. (34 tuổi) rời Hải Dương vào Đà Nẵng để tiếp tục làm việc. Ngày 20/2 anh K đến khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ (trên đường Nguyễn Văn Linh) và có biểu hiện ho, sốt. Bệnh viện yêu cầu xét nghiệm Covid-19 nhưng anh K từ chối và tự ý bỏ về khu nhà dành cho công nhân của doanh nghiệp S.T..

Nhận tin báo của Bệnh viện Hoàn Mỹ, CDC Đà Nẵng phối hợp với lực lượng chức năng truy tìm và đưa anh K đi cách ly tập trung vào tối cùng ngày. Mẫu xét nghiệm lần đầu của anh N.B.K cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm lần thứ 2 đối với anh N.B.K sẽ được lấy sau thời gian 14 ngày tại khu cách ly - BS Tôn Thất Thạnh - Giám đốc CDC Đà Nẵng cho biết.

Trong một diễn biến liên quan, đêm 21/2, TP Đà Nẵng cũng thực hiện cách ly y tế 56 chuyên gia của Đoàn MIA Hoa Kỳ (được Thủ tướng Chính phủ cho phép nhập cảnh Việt Nam) ngay khi Đoàn chuyên gia rời chuyến bay mang số hiệu A33 của Hãng hàng không Hawaii Airline hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Phong tỏa khu nhà ở của công nhân tại phường Hòa Thuận Đông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO