Đà Nẵng: Quyết tâm dẹp nạn xả thải ra môi trường

Bình Nguyên 12/08/2016 10:40

Sáng 11/8, trong phần tiếp thu giải trình những nội dung đại biểu HĐND thành phố chất vấn và thẩm tra của 4 ban HĐND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng, tình trạng ô nhiễm môi trường do hệ thống thu gom nước thải các ở các quận, quận và trong khu công nghiệp xuống cấp đã gây bức xúc cho người dân.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, qua tổng rà soát, thành phố có phương án xây mới và nâng cấp một số Trạm xử lý nước thải để xử lý triệt để ô nhiễm trong khu công nghiệp, đặc biệt là mùi hôi, ngăn chặn tình trạng nước thải chảy ra ngoài địa bàn khu công nghiệp.

Để thể hiện sự kiên quyết trong xử lý vi phạm ô nhiễm môi trường, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ ra tối hậu thư là đến tháng 10/2016 tất cả các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn thành phố phải có phương án xử lý nước thải không gây ô nhiễm môi trường. Nếu xảy ra vi phạm xả thải gây ô nhiễm thì thành phố sẽ buộc phải chấm dứt hoạt động.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, hiện nay, hoạt động khai thác đất đá, ô nhiễm môi trường, khai thác vượt ngoài phép, không hoàn thổ đã chấn chỉnh quyết liệt một bước; đã tiến hành giám sát xử lý quá tải, quá khổ, vượt tốc độ gây tai nạn giao thông, ký cam kết giữa các chủ mỏ với chính quyền về giữ vệ sinh, không chất quá tải, tuy nhiên chưa nghe báo cáo xử lý cụ thể. Thành phố đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổng rà soát giữa thực trạng khai thác và khối lượng cấp phép để xử lý truy thu, xử phạt, kể cả xử lý cán bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Quyết tâm dẹp nạn xả thải ra môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO