Đà Nẵng: Tập đoàn Mường Thanh lại được tạm dừng cưỡng chế sai phạm

Bình Nguyên 24/03/2021 18:27

Theo đại diện lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn, việc tạm dừng cưỡng chế là để chủ đầu tư tự tháo dỡ theo cam kết với Sở xây dựng TP.

Chiều 24/3, nguồn tin từ UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, địa phương này sẽ tạm dừng, không thực hiện cưỡng chế sai phạm trong xây dựng tại tổ hợp khách sạn, chung cư cao cấp Mường Thanh (Tổ hợp Mường Thanh) trên địa bàn phường Mỹ An như kế hoạch được ban hành cách đây hơn 10 ngày.

Theo đại diện lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn, việc tạm dừng cưỡng chế là để chủ đầu tư tự tháo dỡ theo cam kết với Sở xây dựng TP.

Tổ hợp khách sạn chung cư cao cấp Mường Thanh trên địa bàn phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Ảnh Bình Nguyên.

Trước đó vào ngày 10/3, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, đã có văn bản yêu cầu 2 đơn vị điện lực và cấp nước, ngừng cung cấp dịch vụ đối với Tổ hợp Mường Thanh nằm trên địa bàn phường Mỹ An kể từ ngày 21/3 để thực hiện cưỡng chế, tháo dỡ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng.

Theo kế hoạch được ban hành, quá trình cưỡng chế, tháo dỡ tại Tổ hợp Mường Thanh chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ ngày 6/4 đến ngày 30/6), các cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế tháo dỡ từ tầng 2 đến tầng 5 của tòa “chung cư cao cấp” trong Tổ hợp Mường Thanh.

Giai đoạn 2 (từ ngày 1/7 đến 30/9), lực lượng cưỡng chế tiếp tục tháo dỡ các tầng 35, 41, 42 cùng 2 tầng kỹ thuật và tầng áp mái của “chung cư cao cấp” nêu trên.

Chủ đầu tư là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên phải chịu toàn bộ kinh phí cưỡng chế, tháo dỡ.

Như tin đã đưa, Tổ hợp Mường Thanh được Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp phép xây dựng vào năm 2016, có quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm (từ tầng 2 đến tầng 5 là bãi đỗ xe, nhà trẻ, hồ bơi).

Quá trình thi công, chủ đầu tư là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, đã xây dựng sai phép tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 cùng 2 tầng kỹ thuật và tầng áp mái tại khối “chung cư cao cấp” – đặc biệt là chuyển đổi công năng các tầng của khối chung cư này thành 104 căn hộ, bán cho khách hàng.

Từ năm 2018 đến nay, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã nhiều lần họp bàn, lên phương án cưỡng chế Tổ hợp Mường Thanh.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 8/1/2020, các cơ quan báo chí trên địa bàn Đà Nẵng từng nhận được thông báo của UBND quận Ngũ Hành Sơn về việc triển khai cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục sai phạm tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà trên địa bàn phường Mỹ An do chủ đầu tư không tự giác chấp hành quyết định cưỡng chế của UBND TP

Thời gian cưỡng chế tháo dỡ dự kiến vào cuối tháng 2/2020 theo phương án tháo dỡ đã được UBND TP phê duyệt.

Chủ hộ tại các tầng bị cưỡng chế được hỗ trợ tiền thuê nhà 5 triệu đồng/tháng trong thời gian 4 tháng để tìm chỗ ở tạm thời trong quá trình cưỡng chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Tập đoàn Mường Thanh lại được tạm dừng cưỡng chế sai phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO