Đà Nẵng: Tìm được thanh niên đánh đôi giày với giá 400.000 đồng

B. Nguyên 16/06/2022 08:31

Trích xuất camera, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã nhanh chóng tìm được thanh niên tên là Đinh Đình Phương (29 tuổi) đánh đôi giày với giá 400.000 đồng.

Đinh Đình Phương tại trụ sở công an chiều 15/6.

Chiều 15/6, Công an quận Hải Châu đã “mời” Đinh Đình Phương đến trụ sở. Trước chứng cứ không thể chối cãi, Đinh Đình Phương thừa nhận thực hiện hành vi man trá để lấy tiền công đánh giày cao gấp 20 lần so với thỏa thuận ban đầu với khách.

4 năm trước Đinh Đình Phương từng bị “mời” về trụ sở công an khi thực hiện hành vi tương tự với khách uống cà phê tại khu vực ngã tư Quang Trung – Lê Lợi (phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Theo lời người đồng hương của Phương cho biết, Phương luôn sẵn sàng manh động vì có giấy chứng nhận tâm thần làm bùa hộ mạng. Hàng ngày, Phương cùng với một thanh niên khác chở nhau bằng xe máy hiệu Wawe và xe đạp, xách theo chiếc làn nhựa đựng dụng cụ đánh giày để tìm người nhẹ dạ, chiếm đoạt tiền.

Đinh Đình Phương bị "mời" về trụ sở công an năm 2018.

Như tin đã đưa, sáng 14/6, chủ trang facebook “Phúc Thiên” phàn nàn trên mạng về việc phải trả đến 400.000 đồng tiền công đánh đôi giày tại quán cà phê Highlands ở đường Bạch Đằng (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu). Không ít người bày tỏ khó hiểu vì hành vi man trá, bất lương của đối tượng đánh giày đã “quá cũ” nhưng vẫn có người “sập bẫy”.

Theo chủ nhân facebook “Phúc Thiên”, khi người này ngồi chờ bạn ở quán cà phê Highlands trên đường Bạch Đằng thì được thanh niên nói giọng “không phải Đà Nẵng” đến mời đánh đôi giày với tiền công thỏa thuận 20.000 đồng. Tuy nhiên khi nhận lại đôi giày, anh bị thanh niên đánh giày yêu cầu trả 380.000 bao gồm cả tiền công dán đế và thêm miếng lót vào mỗi chiếc giày (dù anh không yêu cầu). Chủ facebook “Phúc Thiên” cho biết, khi anh đưa tờ 500.000 đồng cho thanh niên đánh giày thì chỉ được trả lại 100.000 tiền thừa.

Đà Nẵng từ lâu đã cấm đánh giày dạo, hàng rong, bán báo trên nhiều tuyến phố nên khi xem thông tin trên facbook “Phúc Thiên”, cư dân mạng nhận định, chủ trang facebook này hình như không phải người Đà Nẵng. Nếu là người Đà Nẵng thì chắc chắn thanh niên đánh giày man trá nói trên đã bị “bế lên Công an phường trong vòng 1 nốt nhạc”

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Tìm được thanh niên đánh đôi giày với giá 400.000 đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO