Đà Nẵng: Tổng cục 2 vào cuộc vụ một giám đốc bị nhắn tin đe dọa

Thanh Tùng 29/10/2019 18:32

Tổng cục 2 (Bộ Quốc phòng) đã làm việc với Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng TP Đà Nẵng xung quanh tin nhắn của một người xưng là “Tổng cục 2”, đe dọa và yêu cầu Giám đốc Ban này phải hủy thầu dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng.

Đà Nẵng: Tổng cục 2 vào cuộc vụ một giám đốc bị nhắn tin đe dọa

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Thanh Tùng.

Ngày 29/10, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo quý III 2019 với sự tham dự của đại diện hơn 100 cơ quan báo chí trên địa bàn.

Cùng với các nội dung về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; 2 vụ việc được báo chí quan tâm nhiều nhất là cưỡng chế sai phạm tại Tổ hợp khách sạn, chung cư cao cấp Mường Thanh trên địa bàn phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn và một giám đốc bị nhắn tin đe dọa.

Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Đại Đoàn Kết về giải quyết, khắc phục hậu quả 104 căn hộ xây sai phép từ tầng 2 đến tầng 5 và các sai phạm khác từ tầng 25 đến tầng 42 của chung cư cao cấp Mường Thanh; ông Nguyễn Đức Việt, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết: UBND quận đã gửi quyết định cưỡng chế của UBND TP cho chủ đầu tư là Doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên.

Theo quyết định, chủ đầu tư có thời hạn 365 ngày (kể từ ngày nhận được quyết định), phải tháo dỡ 104 căn hộ sai phép từ tầng 2 đến tầng 5 và tại các tầng 25, 35, 41, 42; hoàn trả lại công năng của các tầng nói trên như giấy phép xây dựng.

Ngoài tư vấn pháp lý, tuyên truyền cho các hộ dân mua căn hộ ở chung cư Mường Thanh; quận cũng có kế hoạch chọn nhà thầu tháo dỡ nếu chủ đầu tư không tự giác chấp hành quyết định cưỡng chế trong thời hạn 15 ngày - kể từ ngày nhận quyết định.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc Ban quản lý Dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng TP Đà Nẵng cho biết, Tổng cục 2 (Bộ Quốc phòng) đã làm việc với Ban này xung quanh tin nhắn của một người xưng là “Tổng cục 2”, đe dọa và yêu cầu ông Hinh phải hủy thầu dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng.

Như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, trong các ngày từ 18 đến 25/10, sau khi kết quả đấu thầu Trường tiểu học Lý Tự trọng (trên địa bàn phường Thạch Thang, quận Hải Châu) được công bố; điện thoại của ông Nguyễn Hữu Hinh nhận đươc các tin nhắn từ số máy lạ xưng là “Tổng cục 2”.

Một trong các tin nhắn được BQLDA chia sẻ cho báo chí, có nội dung: “Tôi thuộc Tổng cục 2. Mọi việc bên anh tôi đã nắm rất rõ. Anh nên hủy thầu đúng pháp luật đối với dự án Lý Tự Trọng. Đừng để chúng tôi can thiệp…”.

Dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt đầu tư ngày 31/10/2018 với tổng kinh phí 87 tỷ đồng, triển khai thi công trong năm 2019 và 2020.

Việc thi công dự án được đấu thầu rộng rãi với sự tham gia của 17 đơn vị, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Tổng cục 2 vào cuộc vụ một giám đốc bị nhắn tin đe dọa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO