Đà Nẵng: Trao 9 tỷ đồng hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn

Thanh Tùng 10/01/2023 20:17

Tại Chương trình “Xuân yêu thương - Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo” chiều 10/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng đã trao 9 tỷ đồng hỗ trợ Tết Quý Mão cho 15.700 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hội viên thuộc các Hội gặp hoàn cảnh thương tâm cần giúp đỡ.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Dương Đình Liễu cho biết: Đà Nẵng hiện có 12.230 hộ nghèo, 4.947 hộ cận nghèo và hàng chục nghìn hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Dương Đình Liễu, thông tin về công tác chăm lo Tết Quý Mão. Ảnh: Thanh Tùng.

Với tinh thần cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, thực hiện chủ trương của UBTƯ MTTQ Việt Nam và Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng; Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cùng các tổ chức thành viên đã có kế hoạch chăm lo Tết Quý Mão cho gia đình có công, hộ nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng thiên tai, dịch Covid-19, công nhân, người lao động, người bệnh tật hiểm nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật, người bị ảnh hưởng chất độc da cam/Dioxin; để mọi người, mọi nhà cùng được đón mùa xuân ấm áp, yên vui.

Đại diện hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận quà Tết Quý Mão từ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Tùng.

Tại chương trình “Xuân yêu thương - Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo” chiều 10/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng, đã trao trực tiếp quà Tết Quý Mão cho đại diện 35 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam 7 quận, huyện của Đà Nẵng nhận hỗ trợ Tết Quý Mão cho hộ cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, hộ khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 và thiên tai. Ảnh: Thanh Tùng.

Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam 7 quận, huyện trên địa bàn; Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng đã chuyển quà Tết Quý Mão đến 4.947 hộ cận nghèo, 1.724 hộ đặc biệt khó khăn, 8.229 hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng thiên tai dịch bệnh với tổng số tiền hơn 8,6 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng tri ân tấm lòng vàng của các đơn vị tài trợ. Ảnh: Thanh Tùng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng cũng trao hỗ trợ Tết Quý Mão đến 800 trường hợp là hội viên, đoàn viên các Hội (Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, Hội người mù, Hội người khuyết tật, Hội tù yêu nước, Hội cựu giáo chức, Hội cựu TNXP, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi) gặp hoàn cảnh thương tâm với tổng kinh phí 400 triệu đồng.

Đại diện các Hội nhận hỗ trợ Tết Quý Mão cho các hội viên gặp hoàn cảnh thương tâm. Ảnh: Thanh Tùng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Trao 9 tỷ đồng hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO