Đà Nẵng: Trẻ em mắc bệnh về hô hấp tăng cao do nắng nóng kéo dài

B.Nguyên 14/07/2020 08:00

Thời tiết tại Đà Nẵng nắng nóng kéo dài khiến số trẻ em mắc bệnh hô hấp gia tăng. Các cơ sở y tế ở Đà Nẵng tiếp nhận khám, điều trị cho nhiều bệnh nhi, trong đó đa số là các trường hợp bị mắc viêm phổi.

So với các tháng trước, vào đầu tháng 7/2020, các cơ sở điều trị bệnh nhi ở thành phố Đà Nẵng có tỷ lệ trẻ nhập viện do mắc các bệnh hô hấp tăng từ 30-40%.

Trưởng Khoa Nhi hô hấp, Bệnh viện Phụ sản – Nhi thành phố Đà Nẵng Trương Thị Như Huyền cho biết, thời tiết nắng nóng khiến tình trạng trẻ mắc các bệnh về hô hấp tăng cao. Mỗi ngày, Khoa Nhi hô hấp của Bệnh viện tiếp nhận điều trị khoảng 25-30 bệnh nhân, tập trung ở nhóm trẻ dưới 5 tuổi với các triệu chứng của bệnh viêm hô hấp trên, viêm tiểu phế quản. Nhiều trẻ có diễn biến thành viêm phổi.

Bác sĩ Lê Hữu Dũng, Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng chia sẻ: “Những trường hợp viêm phổi, viêm đường hô hấp dưới, viêm tiểu phế quản và hen phế quản đều được bệnh viện chỉ định nhập viện. Một số trường hợp đã uống thuốc nhưng không khỏi, phải nhập viện lại. Do đó, các phụ huynh không nên chủ quan, cần theo dõi kỹ tình trạng sức khỏe của con em mình khi có bệnh liên quan về đường hô hấp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Trẻ em mắc bệnh về hô hấp tăng cao do nắng nóng kéo dài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO