Đà Nẵng: Trung chuyển qua hầm Hải Vân gần 300 người đi xe máy về quê

Thanh Tùng 08/10/2021 16:51

Ngày 8/10, dưới trời mưa lớn, gần 300 người đi xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê, được lực lượng chức năng của TP Đà Nẵng trung chuyển qua hầm.

Ngày 8/10 khoảng 200 xe máy của người dân từ các tỉnh phía Nam về quê, được CSGT TP Đà Nẵng hướng dẫn tập kết tại khu vực trung chuyển phía Nam hầm đường bộ Hải Vân.

Gần 200 xe máy với khoảng 300 người (trong đó có nhiều trẻ em) di chuyển từ Đồng Nai, Bình Dương theo đường Hồ Chí Minh, QL 14 qua hàng loạt tỉnh Tây Nguyên và theo QL 1A, được lực lượng chức năng của TP Đà Nẵng đón tại 2 chốt kiểm soát tiếp giáp tỉnh Quảng Nam, trên địa bàn xã Hòa Khương và Hòa Phước (huyện Hòa Vang) đưa về nơi tập kết.

Có nhiều trẻ em trong đoàn 300 người về quê bằng xe máy qua Đà Nẵng ngày 8/10. Ảnh Thanh Tùng.

Sau gần nhiều ngày di chuyển dưới trời mưa tầm tã, tại khu vực trung chuyển phía Nam hầm hải Vân hàng trăm người về quê bằng xe máy được các nhà hảo tâm, tình nguyện viên cung cấp thức ăn, đồ uống nóng, nghỉ ngơi trước khi được đưa qua hầm.

Gần 300 người đi xe máy qua Đà Nẵng để về quê ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Yên Bái trong ngày 8/10 là công nhân tại các doanh nghiệp ở Đồng Nai, Bình Dương.

Lên xe qua hầm. Ảnh: Thanh Tùng.
Tình nguyện viên đưa xe máy của người dân lên ô tô, trung chuyển qua hầm. Ảnh: Thanh Tùng.
Đoàn 100 xe máy di chuyển theo QL 1 A từ Đồng Nai, Bình Dương đến Đà Nẵng sáng 8/10. Ảnh: Thanh Tùng.

Sáng 8/10, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đã Nẵng và ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng có mặt tại khu vực trung chuyển, kiểm tra, chỉ đạo chu đáo việc đón tiếp bà con lao động từ các tỉnh phía Nam về quê qua Đà Nẵng.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng kiểm tra suất ăn hỗ trợ người về quê bằng xe máy tại điểm tập kết trung chuyển phía Nam hầm đường bộ Hải Vân sáng 8/10. Ảnh: Sở TT&TT Đà Nẵng.

Gần 300 người về quê bằng xe máy qua Đà Nẵng trong ngày 8/10 cũng được Liên đoàn Lao động TP trao miễn phí 1,5 lít xăng/xe máy trước khi qua hầm.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng cho biết, việc “tặng xăng” cho lao động từ các tỉnh phía Nam về quê bằng xe máy nằm trong chương trình “Nghìn lít xăng miễn phí” với khoản kinh phí 250 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Trung chuyển qua hầm Hải Vân gần 300 người đi xe máy về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO