Đà Nẵng: Tượng Phật khổng lồ sẽ chấm dứt cảnh nổ mìn ở mỏ đá Phước Lý

Bình Nguyên 09/01/2022 14:55

An tọa tượng Phật khổng lồ ngay tại vị trí từng là nơi thờ tự tâm linh, sẽ chấm dứt cảnh nổ mìn khai thác đá nguy hiểm và ô nhiễm kéo dài gần 50 năm qua.

Chiều 9/1, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu và lãnh đạo phường Hòa Khánh Nam (thuộc quận này) khẳng định, cơ quan có trách nhiệm của Đà Nẵng đã cho phép doanh nghiệp tạc tượng Phật và đặt tại khu vực được phê duyệt quy hoạch.

Tượng Phật bằng đá granite nguyên khối đang hoàn thiện ở mỏ đá Phước Lý.

Theo đại diện lãnh đạo phường Hòa Khánh Nam, việc doanh nghiệp khai thác đá tạc bức tượng Phật khổng lồ bằng đá granite nguyên khối không ảnh hưởng đến cảnh quan chung.

Tổ trưởng dân phố và Ban công tác Mặt trận khu dân cư quanh mỏ đá Phước Lý cũng cho biết, người dân đồng tình với việc tạc và an tọa tượng Phật ngay tại vị trí trước đây từng là nơi thờ tự tâm linh, chấm dứt cảnh nổ mìn khai thác đá nguy hiểm và ô nhiễm kéo dài từ gần 50 năm qua.

Người dân bày tỏ hy vọng, việc đặt tượng Phật ở mỏ đá sẽ chấm dứt tình trạng nổ mìn khai thác gây ô nhiễm kéo dài gần 50 năm qua.

Người dân quanh chân núi Phước Tường cho biết thêm, tượng Phật được doanh nghiệp khai thác đá, tạc từ năm 2016.

Quá trình hình thành bức tượng có rất nhiều người chứng kiến và coi là việc bình thường. Không hiểu lý do gì hình ảnh tượng Phật sắp hoàn thiện lại được đăng tải và lan truyền nhanh trên mạng xã hội từ ngày 8/1 với các thông tin trái chiều

Tình trạng khai thác đá ở núi Phước Tường từ năm 1975 đến nay không chỉ gây ô nhiễm không khí mà còn tác động tiêu cực đến đời sống, sinh kế của người dân các phường Hòa Phát, Hòa An (quận Cẩm Lệ), Hòa Minh, Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu).

Từ năm 2015, chính quyền TP Đà Nẵng đã có chủ trương đóng cửa với ít nhất 7 mỏ đá quanh chân núi Phước Tường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Tượng Phật khổng lồ sẽ chấm dứt cảnh nổ mìn ở mỏ đá Phước Lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO