Đà Nẵng: Xét nghiệm 500 người liên quan đến nữ nhân viên massage mắc Covid-19

Thanh Tùng 05/05/2021 15:23

Sáng 5/5, chính quyền quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã  tổ chức xét nghiệm cho hơn 500 người, trong đó có khoảng 400 tiểu thương chợ Phước Mỹ liên quan đến ca bệnh 2989.

Chợ Phước Mỹ (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) dừng hoạt động kinh doanh kể từ 0h ngày 5/5. Ảnh Thanh Tùng.

Như tin đã đưa, cùng với thực hiện phong tỏa, dừng hoạt động kinh doanh chợ Phước Mỹ (kể từ 0h ngày 5/5), sáng 5/5, chính quyền, Trung tâm y tế quận Sơn Trà cùng ban, ngành chức năng, đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương của chợ để ngăn chặn lây lan dịch Covid-19.

Lãnh đạo quận Sơn Trà cho biết, theo kế hoạch công bố vào tối 4/5 thì có khoảng 400 tiểu thương được lấy mẫu xét nghiệm nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối, chính quyền cùng ban, ngành chức năng của quận đã lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dân tại các trục đường Hà Đặc, Phước Mỹ 2, Phước Mỹ 3, Phước Mỹ 4 xung quanh chợ.

Tổng cộng có hơn 500 người được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 do liên quan đến ca bệnh 2989 (nhân viên massage khách sạn Phú An trên địa bàn phường Bình Hiên, quận Hải Châu, được Bộ Y tế công bố dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 4/5).

Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm (dự kiến 1 ngày), 500 người được lấy mẫu xét nghiệm phải tự cách ly tại nhà.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương chợ Phước Mỹ. Ảnh Thanh Tùng.

Ngay sau khi có thông báo của Bộ Y tế về ca bệnh 2989, UBND quận Sơn Trà đã gửi công văn chỉ đạo UBND phường Phước Mỹ và ban, ngành chức năng của quận, phong tỏa, dừng mọi hoạt động kinh doanh tại chợ kể từ 0h ngày 5/5, đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 400 tiểu thương buôn bán ở chợ.

Hơn 500 người gồm tiểu thương và các hộ dân sống quanh chợ Phước Mỹ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 do liên quan đến ca bệnh 2989. Ảnh Thanh Tùng.

Theo UBND quận Sơn Trà, việc tạm dừng kinh doanh chợ Phước Mỹ và lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả tiểu thương đang buôn bán ở chợ căn cứ trên diễn biến tình hình dịch bệnh hiện tại và đặc điểm dịch tễ của bệnh nhân mắc Covid-19.

Trên địa bàn quận Sơn Trà có 1 địa điểm liên quan đến hành trình di chuyển của ca F0 số 2989 là chợ Phước Mỹ.

Tại đây, bệnh nhân đã tiếp xúc với nhiều tiểu thương của chợ (F1), đặc biệt là những tiểu thương này không đeo khẩu trang, không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch tại nơi công cộng dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cao cho các tiểu thương còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Xét nghiệm 500 người liên quan đến nữ nhân viên massage mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO