Đa sắc Tùng Dương

Trà My 05/12/2016 13:00

Chuỗi chương trình âm nhạc In the Spotlight (Tâm điểm âm nhạc) sẽ khép lại năm 2016 bằng đêm nhạc Tùng Dương với chủ đề “Giao thoa”, diễn ra vào ngày 9/12 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Đây là chương trình được kỳ vọng là bức tranh toàn cảnh về con đường âm nhạc của Tùng Dương.

Ca sĩ Tùng Dương.

“Giao thoa” sẽ dựng lên một bức tranh âm nhạc đa sắc của “tắc kè hoa” Tùng Dương. Ở đó, Dương nói, anh sẽ hát những bài hát cũ và mới, giữa những ca khúc kinh điển và các bài hát đương đại, như một cuộc đối thoại giữa âm nhạc phương Đông và phương Tây. Ở đó, anh cũng sẽ rũ bỏ chất quái, điên, kỳ dị để vào vai lịch lãm với bộ vest quý phái.

Bây giờ, có thể nói Tùng Dương đang ở trong thời điểm đỉnh cao của nghề nghiệp. Sau hơn một thập kỷ, Dương đã hát lên nhiều khúc hoan ca, anh cũng không ngại làm mới, phá cách. Âm nhạc thay đổi, phục trang thay đổi. Sự biến hóa ấy đã vẽ ra một Tùng Dương đa sắc, số người không thích nghe Dương hát ngày càng ít đi.

Cứ nhìn vào các liveshow hàng năm của Tùng Dương sẽ thấy nhận xét đó là có cơ sở. Bên cạnh show riêng, là những đêm nhạc Tùng Dương đứng chung sân khấu với Hồng Nhung, Hà Trần, Mỹ Linh… Ở đó, xen kẽ giữa “âm nhạc bác học” là dòng nhạc dễ nghe như pop, nhạc xưa…

Vì thế, ở thời điểm này, Tùng Dương được chọn, được trở thành “tâm điểm” của In the Spotlight - chuỗi chương trình đã ra đời và kéo dài 5 năm qua, cũng là dễ hiểu.

Nhạc sĩ Hồng Kiên- Giám đốc Nghệ thuật của chương trình đã mất khá nhiều thời gian để lên ý tưởng cũng như biên tập nội dung cho đêm nhạc này. Hồng Kiên chia sẻ, đêm nhạc này vừa mang màu sắc bán cổ điển sang trọng, đẳng cấp của phương Tây, nhưng vẫn mang hơi thở phương Đông và cá tính âm nhạc của Tùng Dương.

Khán giả sẽ được chứng kiến Tùng Dương với một hình ảnh mới mẻ, đó là một quý ông lịch lãm nhưng vẫn rất cá tính, vẫn rất Tùng Dương. Những ca khúc gắn liền với Tùng Dương qua các thời kỳ và mang tính dự báo, những ca khúc nước ngoài kinh điển và nổi tiếng cũng sẽ được Tùng Dương thể hiện bằng một nội lực sung mãn và chiều sâu cảm xúc của một ca sĩ đang ở đỉnh cao của nghề.

Khán giả có thể gặp lại những ca khúc của các nhạc sĩ nổi tiếng như Doãn Nho, Phạm Duy, Trần Tiến, Nguyễn Cường, Thanh Tùng; và nhạc sĩ trẻ hơn, “đương đại” hơn, như: Lê Minh Sơn, Giáng Son, Lưu Hà An, Sa Huỳnh… Tất cả được phối lại, theo phong cách của “tâm điểm âm nhạc”. Đó cũng chính là món quà tinh thần mà ban tổ chức dành tặng khán giả nhân dịp Giáng sinh 2016 đang đến gần.

Theo nhạc sĩ Hồng Kiên, điểm nhấn đặc biệt nhất trong “Giao thoa” chính là nỗ lực thiết kế màn đối thoại giữa Tùng Dương và dàn nhạc “khủng” nhất trên sân khấu In the spotlight theo tiêu chuẩn Big Band với số lượng nhạc công tham gia hùng hậu nhất.

Trong “Giao thoa”, Tùng Dương có mời thêm Hà Trần cùng song ca với anh một số bài. Mối quan hệ của Tùng Dương với Hà Trần từng có lúc được cho ra “rất xấu”, thậm chí đồn rằng, có thời điểm họ “tuyệt giao”. Chuyện ấy liên quan đến lùm xùm “tranh giành” ca khúc “Mẹ tôi” của nhạc sĩ Trần Tiến.

Lý giải về điều này, Tùng Dương bày tỏ: “Đã là bạn bè thì không tránh khỏi những lúc giận dỗi, hiểu lầm. Nhất lại là trong giới nghệ sĩ chúng tôi, chuyện đó hết sức bình thường và qua đi rất nhanh. Trong cuộc sống và mọi mối quan hệ, nếu tôi sai tôi sẽ xin lỗi và chủ động làm lành. Cùng với Thanh Lam, tôi và Hà Trần luôn là bạn thân, hiểu nhau, dõi theo nhau, trân trọng tài năng và con đường sáng tạo của nhau”.

Trong đêm nhạc sắp tới, hai cá tính âm nhạc Hà Trần - Tùng Dương sẽ đứng chung trên sân khấu. Dương nói, mỗi lần được đứng chung sân khấu với Hà Trần, anh luôn cảm thấy yên tâm bởi sự biến hóa linh hoạt trên sân khấu của cô, vì thế sự xuất hiện của hai giọng ca này hứa hẹn sẽ mang tới những giai điệu mới cho khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đa sắc Tùng Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO