Đắc Nông: Nông dân không mặn mà thu hoạch hồ tiêu

D.L. 20/02/2017 09:10

Hiện là thời điểm Đắc Nông đang bước vào chính vụ thu hoạch hồ tiêu, tuy nhiên người nông dân không mặn mà lắm vì những năm gần đây giá hồ tiêu liên tục giảm sâu. Bên cạnh đó, hạn hán kéo dài khiến năng suất của hồ tiêu giảm cả về số và chất lượng.

Nguyên nhân giá hồ tiêu liên tục giảm sâu trong những năm gần đây được chính quyền địa phương xác định là do người dân ồ ạt mở rộng riện tích dẫn đến dư thừa sản lượng.

Theo quy hoạch, đến năm 2020 diện tích cây hồ tiêu của Đắc Nông khoảng 14 nghìn ha, tuy nhiên đến thời điểm hiện nay con số này đã vượt lên gấp đôi với khoảng 28 nghìn ha.

Chính quyền địa phương, ngành nông nghiệp các cấp cũng đã khuyến cáo nông dân tập trung thâm canh tăng năng suất, không nên phát triển ồ ạt để tránh thiệt hại, nhưng người dân vẫn liên tục phá bỏ cao su để trồng tiêu bất chấp rủi ro.

Mặt khác, việc sản xuất hồ tiêu hiện nay chủ yếu là quảng canh, không bảo đảm các tiêu chuẩn về chất lượng nên chỉ một số rất ít sản lượng xuất khẩu đi các thị trường lớn còn lại chủ yếu tiêu thụ nội địa và một số thị trường nhỏ trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắc Nông: Nông dân không mặn mà thu hoạch hồ tiêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO