Đặc sắc giải vật dân tộc truyền thống tại lễ hội đền Cao

Việt Cường 28/02/2019 17:31

Ngày 28/2 (tức 24 tháng Giêng), tại sân nhà văn hóa thôn Đại (xã An Lạc), Ban Tổ chức lễ hội đền Cao thị xã Chí Linh tổ chức giải vật dân tộc truyền thống năm 2019.

Đặc sắc giải vật dân tộc truyền thống tại lễ hội đền Cao

Trận đấu giữa đô vật Nguyễn Văn Quân (Nam Sách) khố đỏ và đô vật Trần Văn Dũng (Nhân Huệ, Chí Linh) khố xanh nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả.

Giải đã thu hút gần 40 đô vật đến từ các xơi vật trên địa bàn thị xã Chí Linh như: Nhân Huệ, Cổ Thành, Tân Dân, Đồng Lạc, Cộng Hòa và các đô vật đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh như: TP Hải Dương, huyện Tứ Kỳ, Kinh Môn, Nam Sách và tỉnh Bắc Ninh.

Giải tổ chức theo hình thức đấu 9 giải lèo. Có nghĩa, đô vật đăng ký đứng lèo nhận thách đấu của đô vật xin phá lèo, nếu đô vật đứng lèo thắng 2 trận liền sẽ giành giải lèo. Một trận đấu 2 đô vật thi đấu liên tục không nghỉ, không tính hiệp, tính điểm, thời gian cho đến khi nào phân định thắng thua thì thôi. Sau đó 9 đô vật giành giải lèo sẽ tham gia giải “Anh tài ngày hội”, để chọn ra nhà vô địch của giải.

Giải thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương đến xem và cổ vũ bằng những tràng pháo tay, reo hò cổ vũ khiến cho các trận đấu vật diễn ra sôi động, náo nhiệt, gay cấn, hấp dẫn. Các đô vật cống hiến cho khán giả nhiều miếng vật hay. Sau khi thi đấu xong giải lèo, Ban tổ chức giải đã tổ chức cho 9 đô vật thắng ở 9 nội dung giải lèo thi đấu nội dung giải “Anh tài ngày hội”.

Kết quả: Giải Nhất: Đô vật Trần Văn Dũng (xới vật Nhân Huệ, thị xã Chí Linh); giải Nhì: Đô vật Nguyễn Văn Trung (TP Hải Dương); giải Ba: Đô vật Vũ Văn Kiên (Kinh Môn).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặc sắc giải vật dân tộc truyền thống tại lễ hội đền Cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO