Đặc thù đợt dịch ở Bắc Giang là tổn thương phổi nhanh

đ.trân 02/06/2021 06:52

Sau 5 ngày chi viện cho Bắc Giang, BS Trần Thanh Linh (BV Chợ Rẫy) cho biết, điều trị những ca mắc Covid-19 tại đây khiến bác sĩ áp lực hơn vì bệnh nhân nặng tăng nhanh.

Trong 5 ngày qua, BS Linh đã tiếp nhận 3 ca phải thở máy, lọc máu liên tục, 7 ca thở oxy dòng cao. Đặc biệt có 1 ca được chuyển từ BV đa khoa tỉnh Bắc Giang sang BV Phổi Bắc Giang ngay trong đêm. Ca bệnh này, ban đầu anh tiên lượng xấu, phải làm ECMO (tim phổi nhân tạo), nhưng đội ngũ đã xử lý đặt nội khí quản, sau đó lọc máu là thấy đỡ và không cần ECMO.

Theo BS Linh, công tác hồi sức tích cực lần này khó vì bệnh nhân nặng diễn tiến tới nguy kịch nhanh. Nếu không theo dõi sát, không chủ động thì tử vong dễ xảy ra. “Đội ngũ y tế phải theo dõi nhiều, cực hơn hồi ở Đà Nẵng. Nhưng chính vì những điều này mà chúng tôi quyết tâm phải cứu bằng được các bệnh nhân, bệnh nhân trẻ nên thầy thuốc phải cố gắng cứu được. Kiên quyết không để tử vong” - bác sĩ nói.

Hiện nay, BV Phổi Bắc Giang nhận tất cả các ca phải thở oxy từ các Bệnh viện dã chiến chuyển về và các trường hợp bệnh nhân thở HFNC (liệu pháp oxy lưu lượng cao qua ống thông mũi) đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh Bắc Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặc thù đợt dịch ở Bắc Giang là tổn thương phổi nhanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO