Đại biểu Quốc hội thảo luận tại đoàn việc miễn nhiệm một số Phó Chủ tịch

M.Loan- H.Vũ- Q. Vinh 31/03/2021 10:18

Sau khi được Quốc hội bầu làm Chủ tịch, tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã điều hành Quốc hội tiếp tục tiến hành công tác nhân sự.

Theo đó, trong sáng nay 31/3, Quốc hội đã nghe tờ trình về việc miễn nhiệm một số phó chủ tịch Quốc hội sau đó Quốc hội thảo luận tại đoàn.

Các Phó chủ tịch Quốc hội hiện tại là bà Tòng Thị Phóng, ông Uông Chu Lưu, ông Phùng Quốc Hiển, ông Đỗ Bá Tỵ đều không tham gia Trung ương khoá XIII, do đó đều sẽ không tiếp tục ứng cử đại biểu Quốc hội Khoá XV.

Trong khi đó danh sách được giới thiệu ứng cử ĐBQH khoá XV vừa được công bố, đặc biệt là các ứng cử viên thuộc danh sách khối Quốc hội, có những gương mặt có nhiều khả năng kế nhiệm như Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Khắc Định, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách Nguyễn Đức Hải.

Trong các nhân sự nêu trên, có 2 nhân sự đã từng công tác tại Quốc hội là các ông Nguyễn Khắc Định từng là Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội trước khi làm Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; ông Nguyễn Đức Hải là người kế nhiệm ông Phùng Quốc Hiển làm Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách khi ông Hiển được bầu làm Phó Chủ tịch Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại biểu Quốc hội thảo luận tại đoàn việc miễn nhiệm một số Phó Chủ tịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO