Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri tại quận Thốt Nốt

03/08/2016 18:20

Sáng ngày 3/8, đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV TP Cần Thơ gồm các ông bà: Trần Thanh Mẫn,- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và bà Trần Thị Vĩnh Nghi, Ủy viên Ủy ban văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ có buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại quận Thốt Nốt.

Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri tại quận Thốt Nốt

Đại biểu Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao đổi với cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Trần Thị Vĩnh Nghi đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, đồng thời ghi nhận những vấn đề cử tri quan tâm.

Cử tri bày tỏ sự phấn khởi khi thấy Kỳ họp thứ Nhất Quốc hội khóa XIV đã hoàn thành công tác củng cố nhân sự, đồng thời hy vọng các đại biểu Quốc hội thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri kiến nghị đến Quốc hội, các bộ, ngành trung ương xem xét giải quyết việc làm cho sinh viên cao đẳng, đại học sau khi tốt nghiệp ra trường; tiếp tục có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong xuất khẩu lao động nước ngoài; tạo điều kiện thông thoáng và chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh.

Cử tri đề nghị, cần tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể về quy định “thông tuyến” việc khám và chữa bệnh theo bảo hiểm y tế; tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo quyền và lợi ích cho người tiêu dùng.

Cử tri phản ánh tình trạng một số sinh viên không có việc làm khi ra trường; quá trình thông tuyến trong khám và chữa bệnh của bệnh nhân sử dụng thẻ Bảo hiểm Y tế còn gặp nhiều khó khăn; ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp; việc bố trí nhiều trạm thu phí và mức thu phí khá cao….

Đồng thời, cử tri kiến nghị Quốc hội có nhiều chính sách thông thoáng, phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trần Thanh Mẫn, thông tin thêm một số vấn đề liên quan đến tình hình đất nước và TP Cần Thơ. Tiếp thu, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương và địa phương giải quyết theo qui định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri tại quận Thốt Nốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO