Đại dịch Covid-19, số người tử vong do rượu tại Anh tăng

Bảo Thư 13/12/2021 06:30

Nước Anh đã chứng kiến ​​sự gia tăng kỷ lục về số ca tử vong do lạm dụng rượu, được cho là có liên quan đến tác động xã hội trên diện rộng từ đại dịch Covid-19.

Theo Văn phòng Thống kê quốc gia Anh, khoảng trên 8.970 người đã thiệt mạng vì các nguyên nhân cụ thể liên quan đến rượu vào năm 2020, nhiều hơn 18,6% so với năm 2019 và là mức tăng lớn nhất kể từ khi dữ liệu bắt đầu được thống kê vào năm 2001. Con số đó của năm 2021 chưa được thống kê.

Dữ liệu trước đây của các cơ quan y tế ở Anh cho thấy, tỷ lệ tử vong do bệnh gan vì uống rượu tăng 21% vào năm 2020, khi các quán rượu phải đóng cửa do dịch Covid-19. Tuy nhiên, điều này lại khiến nhiều người nghiện rượu uống nhiều rượu hơn ở nhà.

“Thực tế là tỷ lệ tử vong do các nguyên nhân chính gây chết người liên quan đến rượu bia tăng lên rõ rệt cho thấy sự gia tăng tác hại của rượu là tác động rộng hơn của đại dịch” - Văn phòng Cải thiện và chênh lệch y tế ở Anh đưa ra nhận định. Bệnh gan là nguyên nhân gây tử vong do rượu lớn nhất, chiếm 78% các trường hợp tử vong, tiếp theo là những rối loạn tâm thần và hành vi với tỷ lệ 12% và các “nguyên nhân bên ngoài” như ngộ độc, tai nạn chiếm 6%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại dịch Covid-19, số người tử vong do rượu tại Anh tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO