Đại diện bà Trần Ngọc Bích tung bằng chứng tố VNCB che giấu thông tin

Nguyễn Thành 06/08/2016 10:53

Tại tòa, đại diện của bà Trần Ngọc Bích xác nhận bà Bích chưa bao giờ yêu cầu Ngân hàng Xây dựng chuyển số tiền 5.190 tỷ đồng ra cho bất kỳ ai.

Nghị quyết ngày 22/4/2014 của Ngân hàng Xây dựng do chính Phạm Công Danh ký với vai trò Chủ tịch HĐQT.

Ngày 5/8, phiên tòa xử “đại án” ở Ngân hàng Xây dựng (VNCB) bước sang phần thẩm vấn của luật sư bào chữa cho các bị cáo.

Đại diện của bà Trần Ngọc Bích (người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan) đã tung bằng chứng “tố” VNCB che giấu thông tin khi tự ý chuyển 5.190 tỷ đồng ra khỏi tài khoản của bà.

Trong phiên xét xử buổi sáng, luật sư bào chữa cho bị cáo Danh đặt câu hỏi với đại diện của bà Bích rằng: Có thừa nhận số tiền không có chữ ký của bà Bích mà VNCB đã chuyển cho ông Danh không?

Đại diện của bà Trần Ngọc Bích xác nhận bà Bích chưa bao giờ yêu cầu ngân hàng chuyển số tiền này ra cho bất kỳ ai.

“Khi biết sự việc, bà Bích có yêu cầu ngân hàng giải quyết. Ngân hàng có biên bản cam kết giải quyết, có HĐQT của ngân hàng. Ngân hàng đã cố tình che giấu việc chuyển tiền trái ý muốn của bà Bích. Tôi đề nghị HĐXX, luật sư xem lại biên bản này. Tất cả những chứng cứ này đã được cung cấp cho cơ quan điều tra”.

Theo người đại diện của bà Bích, điều này thể hiện rất rõ trong biên bản ngày 22/4/2014.

Vi bằng thể hiện việc Ngân hàng Xây dựng xác nhận
bà Trần Ngọc Bích không sử dụng dịch vụ tin nhắn thông báo của ngân hàng (SMS).

“Ngày 21/4, khi bà Bích lên làm việc thì ngân hàng hẹn lại ngày hôm sau vì bảo là ngân hàng đang bị thanh tra. Hôm sau bà Bích tiếp tục lên thì ngân hàng chủ động ký cam kết với nội dung khách hàng yêu cầu thanh toán các khoản vay nhưng ngân hàng chưa thể thanh toán được mà không nói rõ lý do”.

Đại diện bà Bích nêu ý kiến, vì có biên bản ngày 22/4 này nên bà Bích đã từng kiện ngân hàng qua mặt vì tạo cho khách hàng cảm giác yên tâm giả tạo.

Bà Bích cũng không hiểu lý do ngân hàng cố tình chuyển tiền mà chưa có sự đồng ý của bà.

Biên bản ngày 22/4 được HĐQT của ngân hàng thông qua (có ông Danh, Khương và Mai).

Bút lục từ số 011756 đến 011761 thể hiện nghị quyết của HĐQT của VNCB đã thông qua, không đề cập đến việc bà Trần Ngọc Bích và các cá nhân gửi tiền có liên quan đến bà Bích nợ chứng từ, không đề cấp đến việc nhóm này cho bị cáo Danh vay tiền.

Đại diện của bà Bích nhấn mạnh, việc VNCB tự ý chuyển tiền khỏi tài khoản của bà Bích trong khi bà này không hề biết hay đồng thuận đã thể hiện ngân hàng cố ý giấu, và VNCB cũng không hề cho nhóm này nợ chứng từ.

Đại điện của bà Bích đồng thời cũng trưng ra bằng chứng khẳng định việc bà không sử dụng dịch vụ tin nhắn thông báo của Ngân hàng. Việc này được chính nhân viên ngân hàng VNCB thừa nhận tại buổi làm việc. Buổi làm việc này có sự chứng kiến của các luật sư và đã được lập thành vi bằng.
Điều này góp phần lý giải vì sao 5.190 tỷ đồng của bà Bích bị VNCB chuyển ra khỏi tài khoản mà bà này không hề hay biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại diện bà Trần Ngọc Bích tung bằng chứng tố VNCB che giấu thông tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO