‘Đại đoàn kết’ sẽ tạo nên một Việt Nam hùng cường, phát triển thịnh vượng

V. Thắng 18/06/2019 16:19

Đến thăm và chúc mừng Báo Đại Đoàn Kết nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chúc Báo Đại Đoàn Kết thực hiện sứ mệnh thiêng liêng của đất nước, bởi 3 chữ: “đại đoàn kết” sẽ tạo nên một Việt Nam hùng cường, phát triển thịnh vượng, không còn nghèo đói.

‘Đại đoàn kết’ sẽ tạo nên một Việt Nam hùng cường, phát triển thịnh vượng

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chúc mừng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Đại Đoàn Kết nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2019), chiều 18/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cùng các lãnh đạo Bộ Thông tin và truyền thông đã đến trụ sở Báo Đại Đoàn Kết, 66 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội chúc mừng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Đại Đoàn Kết.

Thay mặt cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên đang công tác tại Báo Đại Đoàn Kết, nhà báo, nhà thơ Hồng Thanh Quang, Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết đã chân thành cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng các lãnh đạo Bộ đã đến chúc mừng Báo Đại Đoàn Kết nhân 94 năm Ngày báo chí cách mạng.

Nhấn mạnh Báo Đại Đoàn Kết là một trong những tờ báo lâu đời nhất trong làng báo chí cách mạng Việt Nam, tiền thân là Báo Cứu Quốc được xuất bản số đầu tiên ngày 25/1/1942 và đến nay đã liên tục gánh vác sứ mệnh rộng lớn: Vừa là tờ báo của người Cộng sản, vừa là cầu nối giữa Đảng và nhân dân như lời nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt đã từng nói: “Báo Đại Đoàn Kết có nhiệm vụ quan trọng là làm sao giúp Đảng bảo vệ được nhân dân, và giúp nhân dân giữ được chế độ có Đảng lãnh đạo”, Nhà báo Hồng Thanh Quang khẳng định, thực hiện sứ mệnh trên là điều rất quan trọng, nói đúng ý Đảng, đúng lòng dân.

Điều được Nhà báo Hồng Thanh Quang suy tư trong thời điểm hiện nay là lãnh đạo, chỉ đạo cùng với Ban Biên tập và toàn thể các cán bộ, nhân viên đang công tác tại Báo phát triển “sạch”, duy trì được mức sống của ổn định kỳ sau cao hơn kỳ trước, và không bao giờ gợi lên hiện tượng “đánh đấm”, giữ cho phóng viên giữ được đạo đức trong chuyên môn.

“Chính điều này tạo nên cái hay, đặc sắc của báo chí Mặt trận, vừa tạo ra sự phát triển tương đối khả quan, duy trì được thu nhập ổn định, phát triển mô hình “tòa soạn hội tụ” để phát triển”, nhà báo Hồng Thanh Quang bày tỏ.

‘Đại đoàn kết’ sẽ tạo nên một Việt Nam hùng cường, phát triển thịnh vượng - 1

Nhà báo, nhà thơ Hồng Thanh Quang, Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết phát biểu trong buổi gặp mặt.

Nhà báo Hồng Thanh Quang cũng nhấn mạnh trong điều kiện hiện nay, Báo Đại Đoàn Kết đã hoàn thành tốt nhiệm vụ truyên tuyền các hoạt động chính trị, hoạt động của Mặt trận, luôn được biểu dương về sự nhanh nhạy, đúng đắn từ hệ thống Mặt trận. Theo đó luôn đáp ứng nhu cầu của độc giả về mặt thông tin. Ngay cả trong phản ánh các hiện tượng tiêu cực vẫn cố gắng khiêu gợi những yếu tố mang tính xây dựng, tích cực, đi vào các vấn đề nhạy cảm nhưng vẫn đảm bảo tính xây dựng, tạo được chỗ đứng trong lòng độc giả.

Thay mặt cho toàn bộ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên Báo Đại Đoàn Kết, nhà báo Hồng Thanh Quang khẳng định sẽ đưa Báo Đại Đoàn Kết ngày càng phát triển, luôn xứng đáng là cơ quan ngôn luận của UBTƯ MTTQ Việt Nam, xứng đáng là một trong những tờ báo được Đảng, Bác Hồ đã gây dựng từ chiến khu và luôn luôn lấy yếu tố đại đoàn kết, đoàn kết của xã hội, đoàn kết của đất nước là nhiệm vụ hàng đầu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt chúc mừng Báo Đại Đoàn Kết nhân kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Bản thân từ “đại đoàn kết” đã ra toàn bộ giá trị của tờ Báo. Nhìn lịch sử dân tộc, tất cả những cuộc giành lại độc lập, thống nhất đất nước không thể thiếu tinh thần “đại đoàn kết”. Bác Hồ ra đi cũng để tư tưởng lớn chính là: Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, Việt Nam đặt ra một khát vọng rất là lớn trở thành một nước công nghiệp phát triển và thịnh vượng vào năm 2045. Sứ mạng đó không kém gì sứ mạng giành được độc lập vì thế rất cần đến tinh thần đại đoàn kết. Những cái mà báo chí làm để tạo ra ổn định xã hội, đồng thuận xã hội có giá trị vô cùng lớn. Bởi ổn định là tiền đề của sự phát triển thì đóng góp của báo chí nếu ít là 50%, nếu nhiều phải 60%.

‘Đại đoàn kết’ sẽ tạo nên một Việt Nam hùng cường, phát triển thịnh vượng - 2

Nhấn mạnh đến khát vọng một Việt Nam hùng cường để dân tộc Việt Nam tiến tới thành quốc gia thịnh vượng vào năm 2045, cũng như tất cả các quốc gia “hóa rồng” không chỉ có vật chất mà tinh thần dân tộc, tự hào dân tộc là điều cao quý, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, hiện nay, mạng xã hội có rất nhiều vấn đề tin giả, tin xấu độc do đó báo chí chính là lực lượng nòng cốt làm cho không gian mạng lành mạnh. Nếu như không có lực lượng nòng cốt thì không gian mạng sẽ vô cùng ô nhiễm, nó sẽ làm ô nhiễm não vì trên không gian mạng thở bằng thông tin và thông tin tác động trực tiếp vào não.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, thế giới đang có sự chuyển dịch vĩ đại từ thế giới thực sang thế giới ảo. Người làm cho thế giới đó sạch, lành mạnh chính là báo chí. “Ngày xưa viết 1 bài báo với tin xác thực người ta coi là bình thường nhưng bây giờ có quá nhiều tin giả, tin sai, tin xấu độc thì 1 tin có xác thực lại trở thành có giá trị. Cho nên chính môi trường xấu độc kia tôn vinh giá trị đích thực của báo chí. Bởi trong lúc khó khăn giá trị của báo chí lại được tôn vinh một cách mạnh mẽ hơn”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh và chúc Báo Đại Đoàn Kết thực hiện sứ mệnh thiêng liêng của đất nước, bởi 3 chữ: “đại đoàn kết” sẽ tạo nên một Việt Nam hùng cường, phát triển thịnh vượng, không còn nghèo đói.

‘Đại đoàn kết’ sẽ tạo nên một Việt Nam hùng cường, phát triển thịnh vượng - 3

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng biên tập Hồng Thanh Quang trước tòa soạn báo Đại Đoàn Kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Đại đoàn kết’ sẽ tạo nên một Việt Nam hùng cường, phát triển thịnh vượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO