Đại học Luật TP HCM nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thành Luân 29/03/2016 15:35

Ngày 29/3, Trường Đại học Luật TP HCM tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (30/3/1996 - 30/3/2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Ông Võ Văn Thưởng chúc mừng và trao Huân chương Lao động hạng Ba cho GS.TS.NGƯT Mai Hồng Quỳ.

Tại lễ kỷ niệm, GS.TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP HCM cho biết, được thành lập ngày 30/3/1996 trên cơ sở hợp nhất phân hiệu Đại học Luật TP HCM thuộc Trường Đại học Luật Hà Nội và Khoa Luật thuộc Trường Đại học Tổng hợp TP HCM.

Sau khi hợp nhất, Trường trực thuộc Đại học quốc gia TP HCM và được tách ra trực thuộc Bộ GD-ĐT từ năm 2000 cho đến nay.

Theo GS.TS Mai Hồng Quỳ, sau 20 năm thành lập, Trường đã và đang từng bước khẳng định được vị trí, vai trò là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học pháp lý và truyền bá pháp luật lớn ở khu vực phía Nam, trở thành địa chỉ đào tạo có thương hiệu, được xã hội ghi nhận, người học tin tưởng và trân trọng.

Cho đến nay, trường đã cung cấp cho xã hội trên 24.000 cử nhân Luật hệ chính quy và khoảng 23.000 cử nhân Luật hệ vừa học vừa làm, đào tạo hàng ngàn thạc sĩ, tiến sĩ cung cấp cho các cơ quan lập pháp, hành pháp, tư pháp tại các địa phương trong cả nước.

Hàng trăm đề tài khoa học cấp Bộ, cấp Trường đã được thực hiện, có tính ứng dụng cao, phục vụ thiết thực cho hoạt động giảng dạy và công tác lập pháp, lập quy, hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam. Về chất lượng nguồn nhân lực, hiện nay, trường có 258 giảng viên gồm 1 giáo sư, 12 phó giáo sư, 41 tiến sĩ, 171 thạc sĩ.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường Đại học Luật TP HCM, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 4 cá nhân.

Nhân dịp này, GS.TS.NGƯT Mai Hồng Quỳ cũng vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Luật TP HCM nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO