Đại học Quốc gia TP HCM cho điểm tối đa ở những câu in sai trong đề thi đánh giá năng lực

Đoàn Xá 31/03/2022 16:01

Ít ngày sau khi phát hiện các lỗi sai sót trong đề thi của kỳ thi đánh giá năng lực, trường ĐH Quốc gia TP HCM đã nêu ra phương án khắc phục, đó là cho điểm tối đa với thí sinh ở câu bị sai đề.

Chiều ngày 31/3, thông tin với báo chí về nghi vấn xảy ra sai sót, thiếu dữ kiện đề thi đánh giá năng lực hôm 27/3 vừa qua, ông Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng Đào tạo, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thi thừa nhận đề đã xảy ra một số lỗi sai sót.

Cụ thể, ở câu số 43 của mã đề thi 324 có hai phương án giống nhau là C và D; biểu đồ hình tròn trong phần phân tích số liệu ở tất cả các mã đề thi cung cấp không đủ thông tin để thí sinh trả lời 3 câu hỏi liên quan. Đây là các sai sót xảy ra trong quá trình xây dựng và in sao đề thi.

Cũng theo ông Chính, phương án khắc phục đối với các đề thi xảy ra sai sót là thí sinh được chấm điểm tối đa ở các câu hỏi này, ở tất cả các mã đề thi. Nghĩa là dù làm sai hay đúng, thí sinh cũng vẫn được cộng điểm ở phần đề thi sai sót.

Ngoài ra, ông Nguyễn Quốc Chính cũng cho biết hội đồng sẽ rà soát kỹ quy trình xây dựng và in sao đề thi, xác định những khâu có thể dẫn đến sai sót, từ đó cải tiến hoàn thiện quy trình, tránh để xảy ra sai sót trong các kỳ thi sau.

Dự kiến, sau khi kết thúc kỳ thi đánh giá năng lực với gần 80.000 thí sinh tham gia, trường ĐH Quốc gia TP HCM sẽ tổ chức công tác chấm thi và dự kiến sẽ hoàn thành trong ngày 4/4. Kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 5/4.

Trước đó, ngay khi kết thúc kỳ thi đánh giá năng lực ở khu vực phía Nam, nhiều thí sinh, giáo viên, phụ huynh đã bày tỏ sự hoang mang, lo lắng khi đề thi đánh giá năng lực xảy ra một số sai sót, thiếu dữ kiện.

Nhiều thí sinh cảm thấy khó hiểu với cách ra đề dù đây là kỳ thi được khoảng 80 trường ĐH, CĐ phía Nam sử dụng kết quả. Sau đó trường ĐH Quốc gia TP HCM đã thừa nhận có xảy ra sai sót và tiến hành khắc phục như trên.

Theo kế hoạch, thời gian tới trường sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt thứ 2 dành cho các thí sinh chưa tham dự lần vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Quốc gia TP HCM cho điểm tối đa ở những câu in sai trong đề thi đánh giá năng lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO