Đại hội Đại biểu Hội Người mù tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV

Minh Khang 17/11/2018 09:50

Ngày 16/11, Hội Người mù tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023.

Đại hội Đại biểu Hội Người mù tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV

Ban chấp hành Hội người mù tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2018 -2023 ra mắt Đại hội.

Tham dự Đại hội có: bà H’Kim Hoa Byă - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành cùng 52 đại biểu đại diện cho 457 hội viên đến từ 5 hội và 2 chi hội cơ sở.

Trong 5 năm qua, Hội Người mù tỉnh Đắk Lắk đã lập 25 dự án giải quyết việc làm cho 138 lượt hội viên, thu hút 278 lao động với số vốn quay vòng trên 1,5 tỷ đồng. Hầu hết các dự án đều tập trung vào sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi và buôn bán nhỏ. 100% hội viên được vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả. Qua đó xuất hiện nhiều tấm gương làm kinh tế giỏi vươn lên thoát nghèo.

Đại hội đã thảo luận và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới với một số chỉ tiêu cụ thể: phấn đấu kết nạp thêm từ 80-100 hội viên mới; hỗ trợ 100% người mù có nhu cầu được vay vốn phát triển kinh tế; 100% người mù có khó khăn về nhà ở được hỗ trợ, xây mới nhà ở; 100% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ không sinh con thứ 3 trở lên.

Phát biểu tại buỗi lễ, bà H’Kim Hoa Byă biểu dương ghi nhận những thành tích mà Hội Người mù tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới, các cấp hội làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho hội viên, người mù về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tập trung xây dựng, củng cố tổ chức, phát triển hội viên cả về số lượng và chất lượng.

Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường phối hợp, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để Hội Người mù phát huy tốt hơn nữa vai trò, vị trí của mình trên các mặt đời sống xã hội.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Người mù tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 7 người. Ông Lê Hữu Niên tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Người mù đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và tặng Kỷ niệm chương cho 7 cá nhân có nhiều đóng góp giúp đỡ Hội Người mù trong nhiệm kỳ 2013-2018; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Hội Người mù tỉnh nhiệm kỳ 2013-2018; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội Đại biểu Hội Người mù tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO