Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Ninh lần thứ V

Ngọc Anh 30/12/2020 13:50

Ngày 30/12, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tới dự có bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam; ông Nguyễn Văn Hồi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Ninh hiện có 6 tổ chức hội thành viên với trên 2.200 hội viên. Nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Ninh đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo và hợp tác, nỗ lực đạt được nhiều kết quả quan trọng trong hoạt động công tác đối ngoại nhân dân.

Trong 5 năm, 2014-2019, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh đã phối hợp với sở, ngành, địa phương trong tỉnh tổ chức đón, tiếp 14 đoàn khách với 135 đại biểu từ các nước, các tổ chức quốc tế đến thăm, làm việc tại Quảng Ninh. Đồng thời, tổ chức tốt các đoàn công tác, tham quan, học tập kinh nghiệm, giao lưu hữu nghị, hợp tác đầu tư với các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Qua đó, góp phần củng cố và phát triển quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch… giữa nhân dân Quảng Ninh với các tổ chức và nhân dân các nước. Công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại được tăng cường. Các hoạt động đối ngoại nhân dân được mở rộng ở các địa phương, nhất là các địa phương giáp biên. Công tác viện trợ phi chính phủ nước ngoài được quan tâm với trên 4,3 tỷ đồng hỗ trợ các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, đồng bào DTTS.

Bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại Đại hội.
Bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung đánh giá lại những kết quả tích cực của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Ninh trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, nhìn nhận lại các mặt tồn tại, hạn chế; qua đó đề ra nhiệm vụ trọng tâm cũng như giải pháp để đẩy mạnh hoạt động trong nhiệm kỳ tới như: Tiếp tục mở rộng các hoạt động hoà bình, hữu nghị và hợp tác, tăng cường mở rộng các hoạt động giao lưu phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, thông tin đối ngoại; Đẩy mạnh công tác phi chính phủ nước ngoài, nhân đạo từ thiện và củng cố phát triển tổ chức Liên hiệp vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; quan tâm phát triển các hội thành viên và nâng cao chất lượng hoạt động của hội các cấp; làm tốt công tác thi đua khen thưởng.

Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Ninh và các Hội thành viên quyết tâm khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, nắm bắt thời cơ, tiếp tục củng cố xây dựng tổ chức vững mạnh, đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động, phấn đấu hoàn thành tốt những mục tiêu đã đề ra, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đối ngoại nhân dân, đóng góp tích cực vào công tác đối ngoại nói chung, góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh giàu đẹp, hiện đại và văn minh.

Đại hội lần này đã bầu ra BCH Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Ninh khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 29 người. Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp khóa mới.

Các cá nhân, tập thể được nhận Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.
Các cá nhân, tập thể được nhận Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Nhân dịp này, 17 tập thể, cá nhân đã được nhận kỷ niệm chương, bằng khen của Liên hiệp các hội tổ chức H0ữu nghị Việt Nam và của UBND tỉnh. Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Ninh cũng vinh dự nhận bức trướng với dòng chữ “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả” do Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Ninh lần thứ V

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO