Đại hội Thể thao Toàn quốc: Hà Nội giành cả 2 HCV ở nội dung cá nhân môn golf

Ngân Anh 30/11/2018 11:07

Ở Vòng chung kết nội dung cá nhân (ngày 29/11) tại Đại hội Thể thao Toàn quốc Lần thứ VIII, các vận động viên (VĐV) của 11 đoàn đã thi đấu rất quyết liệt. Nhiều pha bóng nghẹt thở trên sân golf BRG King’s Island Golf Resort được các VĐV trình diễn. Kết quả, đoàn chủ nhà Hà Nội đã giành cả 2 HCV ở nội dung cá nhân của Nam và Nữ.

Đại hội Thể thao Toàn quốc: Hà Nội giành cả 2 HCV ở nội dung cá nhân môn golf

VĐV Nguyễn Thảo My.

Có thể nói, đây là một vòng đấu quan trọng mang tính quyết định bởi bất kì VĐV nào cũng muốn giành được thành tích cá nhân cho mình và nâng cao khả năng đưa đội tiến vào ngày thi đấu tiếp theo ở nội dung đồng đội. Theo đó, khán giả đã liên tục được chứng kiến những màn giao tranh nghẹt thở của các VĐV.

Ngay từ khi bắt đầu, sự chú ý đã đổ dồn về Top 3 VĐV ở ngày đầu tiên là Tăng Thị Nhung, Nguyễn Thảo My và Đoàn Xuân Khuê Minh của đoàn chủ nhà Hà Nội.

Trong cuộc chạy đua giành thành tích cao nhất, VĐV nghiệp dư số 1 Việt Nam, Nguyễn Thảo My liên tục được giới chuyên môn đánh giá cao bởi phong thái chuyên nghiệp, nhanh nhẹn cùng những pha bóng đầy kỹ thuật. Nhờ đó, từ vị trí thứ 2, Thảo My đã vượt qua Tăng Thị Nhung, VĐV có thành tích tốt nhất ở ngày đầu tiên để vươn lên dẫn đầu. Có thời điểm, cách biệt giữa 2 VĐV này đã lên đến 10 gậy.

Sau 36 hố thi đấu căng thẳng với những tình huống kịch tính, VĐV nằm trong Top 300 trên Bảng xếp hạng (BXH) Nghiệp dư Thế giới đã chính thức trở thành chủ nhân của chiếc huy chương vàng danh giá tại Đại hội Thể thao Toàn quốc lần VIII nhờ điểm even par ở vòng chung kết. Cô đã ghi được tổng cộng 153 gậy, cách biệt 4 gậy so với đồng đội đoạt được huy chương bạc là Tăng Thị Nhung.

Bên cạnh đó, Vũ Thị Vân (đoàn Thanh Hoá) cũng đã thể hiện phong độ ấn tượng để vượt qua VĐV trẻ Đoàn Xuân Khuê Minh với cách biệt 5 gậy, giành huy chương đồng với số gậy tổng cộng là 158.

Đại hội Thể thao Toàn quốc: Hà Nội giành cả 2 HCV ở nội dung cá nhân môn golf - 1

VĐV Trần Lê Duy Nhất.

Ở nội dung cá nhân Nam, các VĐV hàng đầu Việt Nam cũng đã đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với những tình huống gay cấn, khó dự đoán trước.

Tâm điểm của Vòng chung kết này chính là trận "so kè" của nhóm đấu gồm: Trần Lê Duy Nhất (đoàn Hà Nội), Thái Trung Hiếu (đoàn Thanh Hoá) và Nguyễn Đình Châu (đoàn Bình Định).

Cụ thể, VĐV số 1 Việt Nam liên tục thể hiện nhiều pha bóng dứt khoát, có lúc đã "suýt" ghi được điểm eagle ở hố đấu cuối cùng. Nhờ vậy, anh đã giành huy chương vàng một cách đầy thuyết phục với cách biệt 6 gậy so với đối thủ theo sau.

Bên cạnh đó, Nguyễn Đình Châu lại thể hiện lối chơi ổn định, chắc chắn để giành được huy chương bạc trước VĐV giành huy chương đồng - Doãn Văn Định (đoàn Bắc Ninh).

Mặt khác, Thái Trung Hiếu lại gây tiếc nuối khi không giữ vững được tinh thần và rơi xuống vị trí thứ 5 với 158 gậy.

Chung cuộc, đoàn Hà Nội đã giành được tổng cộng 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc ở nội dung cá nhân và sẽ bước tiếp vào 2 vòng đấu tiếp theo ở nội dung đồng đội.

Hôm nay, 30/11, 8 đội dẫn đầu BXH sẽ thi đấu thể thức đấu đối kháng loại trực tiếp. Thi đấu 3 trận đấu đối kháng với nội dung đồng đội nam và 2 trận đấu đối kháng với nội dung đồng đội nữ. Các đội sẽ được phân hạt giống theo nguyên tắc: tổng điểm của 3 VĐV có thành tích tốt nhất sau 36 hố ở nội dung đơn nam; tổng điểm của 2 VĐV có thành tích tốt nhất sau 36 hố ở nội dung đơn nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội Thể thao Toàn quốc: Hà Nội giành cả 2 HCV ở nội dung cá nhân môn golf

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO