Đại hội VFF nhiệm kỳ IX: Nhiều ứng viên rút lui phút cuối

Hoàng Nam 05/11/2022 07:00

Ngày 6/11, Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026) sẽ diễn ra tại Hà Nội. Ngay trước khi diễn ra Đại hội, nhiều ứng viên đã có đơn xin rút khỏi vị trí ứng cử.

Quang cảnh đại hội nhiệm kỳ 8 (2018-2022) của VFF.

Nhiệm kỳ 8 (2018-2022) của VFF ghi nhận rất nhiều thành công, từ thành tích trên sân cỏ của bóng đá Việt Nam ở các cấp độ cho tới công tác tài chính, nhân sự… Đặc biệt bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích mang dấu ấn lịch sử, chẳng hạn như đội tuyển futsal tiếp tục có mặt ở VCK World Cup diễn ra tại Litva; đội tuyển nữ đã có mặt ở VCK World Cup 2023. Đội tuyển nam Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á 2018 và trong lần đầu tiên tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á . U23 Việt Nam giành được HCV bóng đá nam tại SEA Games 2019 ở Philippines sau 60 năm chờ đợi, và càng tuyệt vời hơn khi chúng ta lại tiếp tục giữ được danh hiệu ấy ở SEA Games 2021 vừa kết thúc ở Việt Nam vào tháng 5/2022 vừa qua...

Chính vì thế, những gì mà VFF khoá 8 làm được sẽ gửi gắm vào nhiệm kỳ thứ 9 sắp tới, khi mà bộ máy lãnh đạo VFF nhiệm kỳ mới rất được dư luận quan tâm.

Ứng viên duy nhất cho chiếc ghế chủ tịch VFF khóa 9 là ông Trần Quốc Tuấn. Trong vai trò phó chủ tịch chuyên môn và hiện là quyền chủ tịch VFF khóa 8, ông Tuấn góp công lớn trong thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam trong giai đoạn từ 2018 - 2022. Chính bởi vậy, ông Tuấn trong vai trò chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới sẽ làm gì tốt hơn, hiệu quả hơn là điều mà người hâm mộ và truyền thông đang chờ đợi. Nếu như ứng cử vào chức Chủ tịch VFF chỉ có 1 ứng viên duy nhất là quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thì những cuộc đua vào ghế Phó chủ tịch đang đến hồi nóng bỏng.

Thời điểm VFF công bố đề cử nhân sự Ban chấp hành VFF khóa 9, hai vị trí Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn và Phó chủ tịch phụ trách truyền thông và đối ngoại có nhiều ứng viên nhất với 5 người. Tuy nhiên, thời điểm Đại hội VFF khóa 9 sắp diễn ra, số lượng ứng viên ở hai vị trí này chỉ còn 2. Sau khi danh sách ứng viên đủ điều kiện được công bố, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và Trưởng Ban Cấp phép VFF Phạm Ngọc Viễn đã xin rút. Ông Lê Hoài Anh được đề cử để tranh cử Phó chủ tịch phụ trách truyền thông và đối ngoại. Cùng với đó, ông Phạm Ngọc Viễn được giới thiệu tranh cử Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn.

Ở cuộc đua vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông, trước khi chốt lại 2 ứng viên cuối cùng gồm đương kim Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng với ông Nguyễn Xuân Vũ (Chủ tịch CLB Phù Đổng) ở cuộc đua này có tới 4 cái tên đầy tiềm năng. Tuy nhiên, vào giờ chót vì những lý do cá nhân ông Nguyễn Quốc Hội (Chủ tịch Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T) và bà Nguyễn Hoàng Phương (Phó Tổng giám đốc VTVcab) rút lui đẩy “trận đấu” chiếc ghế Phó Chủ tịch truyền thông khoá 9 thành… “trận chung kết” khó lường. Những cuộc đua song mã khác vào những chiếc ghế Phó Chủ tịch (PCT) cũng sẽ diễn ra ở vị trí PCT phụ trách chuyên môn và PCT tài chính. Nóng nhất dường như đang là vị trí PCT phụ trách chuyên môn với hai ứng viên tham gia tranh cử cho chiếc ghế này là ông Trần Anh Tú (Chủ tịch HĐQT Công ty VPF), Dương Nghiệp Khôi (nguyên Phó Tổng thư ký VFF). Cụ thể, vị trí Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn chỉ còn hai ông Dương Nghiệp Khôi và Trần Anh Tú sau khi các ông Vũ Tiến Thành, Trần Quốc Tuấn và Phạm Ngọc Viễn rút lui. Vị trí PCT tài chính có hai ứng viên tranh cử là ông Nguyễn Trung Kiên (TGĐ Next Media), Lê Văn Thành (PCT Tài chính VFF khóa VIII, Chủ tịch Công ty Động Lực). Dù có khá nhiều ứng viên rút lui nhưng cuộc đua vào những vị trí Phó Chủ tịch VFF khóa 9 vẫn được dự báo có nhiều hấp dẫn, căng thẳng.

Không chỉ các ứng viên đua vào các ghế PCT xin rút mà mới nhất, Trưởng Ban trọng tài VFF xác nhận không tham gia tranh cử vào Ban chấp hành VFF. Trước đó, các ông Trần Mạnh Hùng, Vũ Tiến Thành,... đã xin rút khỏi cuộc đua vào Ban Chấp hành VFF khóa 9. Như vậy, danh sách ứng cử viên Ban chấp hành VFF khoá IV còn 24 người ứng cử. Theo điều lệ và khuyến cáo của FIFA, thành viên Ban trọng tài được đồng thời là Ủy viên Ban chấp hành liên đoàn. Trong trường hợp trúng cử, thành viên này cần nghỉ ở Ban trọng tài VFF. Trước đó, Phó ban Võ Minh Trí cũng xin rút, không ứng cử vào Ban chấp hành nữa.

Đại hội VFF khóa IX sẽ chọn ra 13 ủy viên Ban chấp hành từ 24 ứng viên. 13 ứng viên sẽ cùng 4 lãnh đạo (Chủ tịch VFF và 3 Phó chủ tịch) điều hành bóng đá Việt Nam trong nhiệm kỳ 2022-2026. Thực tế khoá 9 với nền tảng thành công của nhiệm kỳ trước đang nhận được nhiều sự kỳ vọng vào sự đổi mới, tiến bộ nhằm tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam bay cao một cách vững chắc hơn nữa. Thế nên, tầm quan trọng, trách nhiệm của 17 vị trí gồm Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch và 13 Uỷ viên ở khoá 9 thực sự nặng nề để chèo lái bóng đá Việt Nam tiến lên. Chính bởi vậy, những lá phiếu vào ngày 6/11 tới đây cần nhất vẫn là sự công tâm và trách nhiệm đối với bóng đá Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội VFF nhiệm kỳ IX: Nhiều ứng viên rút lui phút cuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO