Đại lễ cầu siêu các Anh hùng Liệt sỹ trên mặt trận Tây Nguyên

Tuấn Anh 29/04/2016 12:04

Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2016), sáng 29/4, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Đắk Lắk, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Cựu chiến binh Đoàn ba chiến dịch lịch sử Việt Nam đã tổ chức Khai mạc Đại lễ cầu siêu anh linh các Anh hùng Liệt sỹ trên mặt trận Tây Nguyên và người cố công với Tổ quốc.

Quang cảnh Đại lễ cầu siêu.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, nhiều chức sắc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đại diện lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên và hàng nghìn tăng ni, tín đồ Phật tử, thân nhân những Anh hùng Liệt sỹ, người có công.

Đại lễ cầu siêu nhằm tri ân, tưởng niệm các anh linh Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến cứu quốc trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên; là hoạt động thiết thực thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân và báo ân sự hi sinh lớn lao cao cả của các anh hùng đã nằm xuống cho quê hương độc lập và tự do; là dịp để tăng ni, phật tử Việt Nam tụng kinh, niệm phất cầu cho anh linh các Anh hùng liệt sỹ được siêu thoát.

Qua Đại lễ cầu siêu góp phần giáo dục thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống yêu nước và những công lao hi sinh cao quý của các Anh hùng liệt sỹ đã nằm xuống bảo vệ cho quê hương đất nước được bình yên.

Nhân dịp này, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã trao 150 phần quà, cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, có công với cách mạng trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.

Đại lễ cầu siêu các anh linh Anh hùng liệt sỹ sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến ngày 1/5 với các nội dung chính như: Lễ Tâm linh, tụng kinh, dâng hương, khai thị, cúng linh, lễ hoa đăng…

Các hình ảnh tại Đại lễ cầu siêu:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại lễ cầu siêu các Anh hùng Liệt sỹ trên mặt trận Tây Nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO