Đài Loan áp dụng miễn thị thực có điều kiện với công dân Việt Nam

Theo TTXVN 14/04/2017 18:20

Từ 1/6, Đài Loan sẽ áp dụng Mở rộng điều kiện áp dụng “Hệ thống xét duyệt trên mạng” cho công dân khu vực Đông Nam Á đến hòn đảo này.

Thành phố Đài Bắc của Đài Loan về đêm. (Nguồn: Remote Lands).

Đây còn được gọi là biện pháp miễn visa có điều kiện, đối tượng áp dụng là công dân các nước Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Lào.

Công dân các nước nói trên đã được cấp visa Đài Loan (không áp dụng với visa lao động) còn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây, không vi phạm pháp luật, có thể truy cập trang web của Tổng cục Di dân (https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast) để đăng ký xin visa miễn phí trên mạng, sau khi xét duyệt sẽ được cấp chứng nhận cho phép nhập cảnh Đài Loan nhiều lần, thời gian lưu trú 30 ngày, thời hạn sử dụng ba tháng.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân các nước mục tiêu của “Chính sách hướng Nam mới” khi đến Đài Loan du lịch, khảo sát kinh doanh, thăm thân và tham gia các hoạt động văn hóa ngắn hạn, từ ngày 1/8/2016, Đài Loan đã áp dụng nhiều biện pháp nới lỏng chính sách visa đối với công dân 10 nước Đông Nam Á và Ấn Độ.

Cụ thể, Đài Loan thí điểm miễn visa đối với Thái Lan và Brunei; tăng số lượng quốc gia được áp dụng “Hệ thống xét duyệt trên mạng đối với công dân các nước Đông Nam Á” và “Chương trình visa Quan Hồng;” nới lỏng quy định xin visa nhập cảnh Đài Loan thời hạn hai năm, nhập cảnh nhiều lần đối với công dân các nước Đông Nam Á; bổ sung Philippines vào danh sách quốc gia được xin visa điện tử; đơn giản hóa thủ tục xin visa cho lưu học sinh người Myanmar và loại bỏ quy định về hạn chế số lượng.

Trên cơ sở từ khi đưa vào thực hiện các biện pháp nói trên đến nay đã đạt được những hiệu quả rõ rệt, bên cạnh đó tình trạng vi phạm vẫn trong phạm vi kiểm soát, vì vậy Viện Hành chính Đài Loan đã chỉ thị tiếp tục nghiên cứu việc thực hiện các biện pháp nới lỏng visa cho các nước mục tiêu trong “Chính sách hướng Nam mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đài Loan áp dụng miễn thị thực có điều kiện với công dân Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO